ดีเอสไอหลบไป เสรีพิศุทธ์ ยันขอหมายจับมือบึ้มพรุ่งนี้


รักษาการ ผบ.ตร. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เผยเตรียมขออนุมัติหมายจับมือระเบิดรายแรกพรุ่งนี้แน่นอน ระบุชัด ตำรวจมีพยานแน่นหนา ดีเอสไอ อย่ามาก้าวก่าย




วันนี้ (15 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ที่ปรึกษา(สบ.10) รักษาการผบ.ตร. กล่าวถึง


ความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิด 9 จุดทั่วกรุงเทพฯและจ.นนทบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมยื่นขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจากศาลอาญา ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้ ว่า ทางพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนรายงานมาอย่างนั้น ทั้งนี้ เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จเรียบร้อยแล้วจะไปขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจากศาลอาญา จำนวน 1 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยที่บริเวณแยกสะพานควาย

ผู้สื่อข่าวถามถึง


กรณีที่ นายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ออกมาระบุว่าตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานพอที่จะออกหมายจับได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ท่านพูดได้อย่างไร ท่านยังไม่ได้เห็นพยานหลักฐานเลย การพูดอะไรขอให้อยู่กรอบ ใครรับผิดชอบก็รับผิดชอบ ใครไม่ได้รับผิดชอบก็อย่ามาก้าวก่าย จะออกหมายจับได้หรือไม่ได้ เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าตำรวจไม่มีปัญญาซึ่งรายละเอียดต่างๆ อยู่ที่พนักงานสอบสวน

เมื่อถามต่อว่าหลักฐานที่จะยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลนั้นมีมากกว่าภาพวงจรปิดหรือไม่


รักษาการผบ.ตร. กล่าวว่า มี ถึงไปขออนุมัติหมายจับ ส่วนภาพที่ส่งไปตรวจสอบในต่างประเทศนั้นตอนนี้ยังไม่ส่งกลับมา เมื่อถามต่อว่าภาพผู้ต้องสงสัยที่ปรากฎบริเวณสะพานควายเป็นภาพที่ชัดเจนหรือไม่ รักษาการผบ.ตร. กล่าวว่า ในเรื่องรายละเอียดผมจะขอก็ไปขอ หากไม่ชัดจะไปขอทำไม

ต่อข้อถามว่ามีความมั่นใจแค่ไหนในพยานหลักฐานที่มีตอนนี้


รักษาการผบ.ตร. กล่าวว่า เท่าที่ฟังจากการรายงานของพนักงานสอบสวนก็รับได้ หากเป็นตนก็ออกหมายจับให้

เมื่อถามต่อว่าตามข้อตกลงดีเอสไอต้องเห็นด้วยหรือไม่


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า เมื่อทางตำรวจรับผิดชอบคดีนี้ ดีเอสไอจะมายุ่งอะไรกับตนเองอีก เมื่อดีเอสไอบอกว่าเขาไม่ทำคดีนี้แล้ว เขาจะมายุ่งอะไรอีก ถ้าหากว่าตนเองไปยุ่งกับคดีของเขาบ้าง จะว่าอย่างไร หน้าที่ใครหน้าที่มัน อย่ามาถามอีกตนเองไม่อยากจะทะเลาะกับใคร

เมื่อถามต่อว่าที่ผ่านมา พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะรองพนักงานสืบสวนสอบสวน เข้าไปประสานงาน ทางดีเอสไอไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมาเลยหรือไม่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์