แม้ว-ปูไฟเขียวพท.ฟรีโหวตเลือกหน.

แม้ว-ปูไฟเขียวพท.ฟรีโหวตเลือกหน.

"เพื่อไทย" เล็งฟรีโหวตเลือกหัวหน้าพรรค หลัง "แม้ว - ปู" เห็นด้วย "วรชัย"แฉคนอยากเป็นเดินสายล็อบบี้ส.ส.

  23ต.ค.2555  ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันอังคารที่ 30 ตุลาคม ว่า ล่าสุดแกนนำพรรคได้หารือถึงแนวทางการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะเสนอแนวทางให้ใช้วิธีฟรีโหวต ให้สมาชิกพรรคลงมติเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ด้วยตัวเอง เพื่อให้คนในพรรครู้สึกว่ามีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของพรรค ซึ่งแนวทางดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็เห็นด้วยที่จะให้สมาชิกพรรคตัดสินใจเลือกหัวหน้าพรรคกันเองตามความต้องการ โดยไม่มีใบสั่งในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะนี้มีหลายชื่อที่สมาชิกจะเสนอชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่

อาทิ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการเลขาธิการพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผบ.ตร. พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานวิปรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้ที่ถูกเสนอชื่อเริ่มหาเสียงกับบรรดาสมาชิกพรรค เพื่อขอเสียงสนับสนุน เนื่องจากคาดว่าผู้ที่ได้ตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้วอาจจะได้รับการการันตีด้วยว่าจะต้องมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีอีกด้วย เพื่อให้สมฐานะตำแหน่งหัวหน้าพรรค
    
นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. เปิดเผยว่า  บางคนที่อยากเป็นก็มี เที่ยวไปบอกส.ส.ว่าตัวเองมีความต้องการตำแหน่ง ก็เป็นธรรมดา คนที่อยากมาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ แต่ส.ส.ไม่ใช่ตรายางใคร มีจิตสำนึกรู้ดี รู้ชั่ว ว่าใครเหมาะที่จะมาทำงาน
    
ขณะที่นายคณวัฒน์ วศินสังวร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว
 
เป็นแค่กระแสข่าวที่ออกมา ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีใครในพรรคทำแบบนั้น เพราะการตัดสินใจเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เราให้อิสระกับสมาชิกของพรรคในการตัดสินใจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์