เทพไทจวกปูลงใต้สร้างภาพ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'เทพไท' จวก 'ปู' ครม.สัญจรสมุยแค่สร้างภาพ ระบุ 'พท.' เลือก 'หน.พรรค' ไม่มีความหมาย หลังสังคมเชื่อ 'แม้ว' บงการ แนะจับตา 'เฉลิม' จ่อนั่ง มท.1
                         
22 ต.ค.55 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการประชุมครม.สัญจร ที่ จ.สุราษฎร์ธานีว่า ขอขอบคุณคนใต้ทุกคนที่ได้ต้อนรับครม.สัญจร ทำให้สถานการณ์เรียบร้อย ถือว่าเป็นการสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองให้กับคนบางกลุ่ม ซึ่งความเห็นต่างไม่จำเป็นต้องสร้างความขัดแย้ง อย่างไรก็ตามการประชุมครม.สัญจรในครั้งนี้นายกฯก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายโดยเฉพาะการแต่งตัวชุดขาว การปล่อยเต่าลงทะเล เหมือนเป็นการสะเดาะเคราะห์ของนายกฯ และการประชุมครั้งนี้คนใต้ก็ไม่ได้คาดหวังผลประชุม เพราะมติครม.สัญจรก็ไม่ต่างอะไรกับมติครม.สัญจรในฝั่งอันดามันที่ผ่านมา สิ่งที่นายกฯทำคือการทำแผนการตลาด และการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง สร้างเครดิตให้นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำเสื้อแดง เพราะไฮไลท์ของงานนี้อยู่ที่เขาพลายดำบ้านเกิดของนายณัฐวุฒิ

 นายเทพไท กล่าวว่า ขอเตือนสติรัฐบาลว่า การลงพื้นที่ไม่ควรที่จะทำอย่างตื่นตระหนกอย่างเกินเหตุ โดยเฉพาะมีการระดมทหารตำรวจมารักษาความปลอดภัยเต็มบ้านเต็มเมืองทำให้นครศรีธรรมราชไม่ต่างจาก 3 จังหวัดภาคใต้ ที่เดือดร้อนคือนักท่องเที่ยวที่จะข้ามเรือเฟอรรี่ไปเกาะสมุยต้องรอคิวให้ทีมงานนายกฯไปก่อน ทำให้เสียเวลา 6-8 ชม. และผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในทะเลเรือมีการร้องเรียนว่าต้องหยุดเดินเรือทั้งวัน เพราะเกรงว่าจะไปกระทบต่อการสัญจรไปมาของครม. ดังนั้นหากนายกฯจะเดินทางไปแก้ปัญหาของประชาชนไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน
                         
นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ พูดถึงพื้นที่ภาคใต้ว่า ไม่ใช่พื้นที่ผูกขาดของพรรคประชาธิปัตย์ และตัวเองสามารถไปแย่งชิงพื้นที่ทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ได้นั้น อยากให้นายณัฐวุฒิ ไปพิสูจน์ตัวเองจากผลการเลือกตั้ง เพราะ 2 ครั้งที่ผ่านมาได้ให้บทเรียนสาสมกับนายณัฐวุฒิจนต้องหนีจากบ้านเกิดมาลงในระบบสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย และคนใต้ก็รู้เท่าทันคนใต้บางคน ที่มีพฤติกรรมหลอกลวง เห็นได้ชัดการมารับครม.ทั้งๆที่มีการเกณฑ์ระดมกันมาอย่างเต็มที่ มาไม่ถึงเป้าที่หน่วยราชการวางไว้ เป็นที่บอกให้เห็นว่าการเมืองคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยไม่กระเตื้องไปกว่าเดิม และสิ่งที่ม็อบเกษตรชาวสวนยาง สวนปาล์ม สวนมะพร้าว กลุ่มประมง ไม่มายื่นหนังสือ ไม่ได้หมายความว่าเขาพอใจราคา แต่เพราะเขาสิ้นหวัง เขาไม่คาดหวังเพราะได้ยื่นไปหลายครั้งแล้วไม่มีคำตอบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์