นายกฯเห็นชอบศึกษาการก่อสร้างสนามบินดอนสัก

ครม.เห็นชอบแล้ว เพื่อให้การเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมในกลุ่มจังหวัดฝั่งอ่าวไทยเชื่อมโยงกันได้

นายกฯเห็นชอบศึกษาการก่อสร้างสนามบินดอนสัก


                   ที่วิทยาลัยนานาชาติ การท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสุราษฎร์ธานี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ถึงภาพรวมของการประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ และการลงพื้นที่ภาคใต้ว่า นอกเหนือจากงบประมาณเร่งด่วนที่แต่ละจังหวัดขอแล้ว ยัง มีโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่ต้องไปศึกษาเพิ่ม โดยเฉพาะจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีความต้องการด้านสาธารณูปโภคที่ต้องเชื่อมโยงกัน และอีกส่วนคือแหล่งน้ำจืดเพื่อการบริโภค ซึ่งในการแก้ไขปัญหานั้น จะแก้ปัญหาทั้งเรื่องน้ำจืด และการบริหารจัดการน้ำ


               โดยได้สั่งการให้คณะกรรมการบริหารสถานการณ์น้ำและอุทกภัย (กบอ.) เข้าไปทำงานร่วมกับการประปาส่วนภูมิภาค และกรมชลประทาน เพื่อแก้ปัญหาให้ ส่วนเรื่องถนนต่างๆ ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคม ไปดูเรื่องความเชื่อมต่อกันของการคมนาคมขนส่ง เพื่อให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยว และดูแลประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยได้ นอกจากนี้ก็ให้ศึกษาการเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมระหว่างฝั่งอ่าวไทยกับฝั่งอันดามันด้วย


               ส่วนการศึกษาโครงการก่อสร้างสนามบินดอนสัก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.ได้เห็นชอบงบประมาณให้มีการศึกษาเส้นทางการคมนาคมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางอากาศ และทางเรือ เพื่อให้การเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมในกลุ่มจังหวัดฝั่งอ่าวไทยเชื่อมโยงกันได้ และสามารถรองรับนักท่องเที่ยว ส่วนผลการศึกษาจะเป็นอย่างไร ต้องรอฟังผลสรุปจากกระทรวงคมนาคมที่ไปศึกษาร่วมกับพื้นที่
เมื่อถามว่ากรอบวงเงินที่ครม.ได้อนุมัติเพื่อระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆให้กับพื้นที่ครั้งนี้วงเงินเท่าไหร่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอให้สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช. ) ชี้แจงตัวเลขดีกว่า เพราะมีกรอบวงเงินระยะยาวด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์