นายกฯนั่งหัวโต๊ะถกครม.สัญจรสมุย-รปภ.เข้ม

นายกรัฐมนตรี ทักทายเสื้อแดงที่มารอต้อนรับ ก่อนประชุม ครม.สัญจร พร้อมปล่อยแตนเบียน และตักบาตรถุงเงินถุงทอง

นายกฯนั่งหัวโต๊ะถกครม.สัญจรสมุย-รปภ.เข้ม


                  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ที่มารอต้อนรับ ด้านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ก่อนเป็นประธานในพิธีปล่อยแตนเบียนกำจัดแมลงดำหนาม โดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า มะพร้าวเป็นพืชเศรษฐกิจชนิดหนึ่ง ที่ไทยมีศักยภาพการผลิตสูง ปัจจุบันมีความผันผวนทางด้านราคา ประกอบกับ ส่วนใหญ่ประสบปัญหาแมลงศัตรูพืชมะพร้าวระบาด ล่าสุด พบมีการระบาดสร้างความเสียหายครอบคลุมพื้นที่ กว่า 183,210 ไร่ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เป็นแหล่งผลิตมะพร้าวแหล่งใหญ่ พบการระบาด กว่า 135,337 ไร่ หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมตักบาตรถุงเงินถุงทอง ก่อนร่วมงานสืบสานประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาว ที่ จ.สุราษฎร์ธานี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ต.ค.-4 พ.ย.นี้ ก่อนเดินทางเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป


      รมต. ทยอยร่วม ครม.สัญจร คึกคัก


              บรรยากาศก่อนการประชุม คณะรัฐมนตรีสัญจร จ.สุราษฎร์ธานี อีกสักครู่ นายกรัฐมนตรี ก็จะมาเปิดตัวโครงการต้นแบบการทดสอบเทคโนโลยีการกำจัดแมลงศัตรูมะพร้าวอย่างยั่งยืน โดย นายกรัฐมนตรี จะทำการปล่อยตัวแตนเบียน ซึ่งขณะนี้ คณะรัฐมนตรี ก็กำลังทยอยเดินทางมา ส่วนด้านหน้างานก็มีเจ้าลิงไข่นุ้ย ที่ทาง อาจารย์ประวัติ รักด้วง จากศูนย์ฝึกลิงสมุย เดินทางมาเป็นสีสัน เพื่อรอรับนายกรัฐมนตรี และถ่ายภาพร่วมกับสื่อมวลชน สร้างความคึกคักเป็นอย่างมาก


              ด้านการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 10 กองร้อย รวมกว่า 1,500 นาย สนธิกำลังดูแล และมีการตรวจเข้มงวดการเข้า-ออกทุกจุด ซึ่งในวันนี้ หากใครไม่มีบัตรที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรีออกให้ ก็จะไม่ได้รับอนุญาตเข้าไปในตัวอาคาร ส่วนการควบคุมการเข้า-ออกอาคาร เป็นไปอย่างเข้มงวดมากที่สุด โดยให้สื่อมวลชนเดินอ้อมไปเข้าประตูอีกทาง และมีการตรวจค้นกระเป๋าของสื่อมวลชนทุกใบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด แต่ก็อาจจะทำให้การทำงานล่าช้าไปบ้าง นอกจากนี้ ยังมีการนำกองร้อยควบคุมฝูงชนอีก 5 กองร้อย เตรียมไว้สำหรับกรณีที่มีการชุมนุมเกิดขึ้น


      'ณัฐวุฒิ' ยัน คนใต้ ต้อนรับ ครม.สัญจร


             นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ของ คณะรัฐมนตรี ช่วงการประชุม ครม.สัญจร 4 จังหวัดภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย ถือว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และจากการลงพื้นที่ ได้มีการอนุมัติ เพื่อดูแลประชาชนหลายโครงการ ซึ่งการลงพื้นที่ของรัฐบาล มองว่าเป็นมิติของการทำงาน โดยไม่มองว่า ภาคไหนเป็นของใคร เพราะประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคน ไม่ได้แบ่งว่า พื้นที่ใดเป็นของพรรคการเมืองใด ตามที่หลายฝ่ายมอง ส่วนกรณีที่ ฝ่ายค้านมองว่า ครม.ครั้งนี้ เป็นการสร้างภาพ ไม่ได้ลงพื้นที่อย่างจริงนั้น ฝ่ายค้านต้องตอบคำถามว่า ช่วงเวลาที่เป็นรัฐบาล ได้ทำอะไรให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้บ้าง ดังนั้น จึงอยากให้ พรรคประชาธิปัตย์ ทบทวนการทำงานของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า พื้นที่ 4 จังหวัด ฝั่งอ่าวไทย มีศักยภาพสูง ทั้งในเรื่องอุตสาหกรรม การประมง การท่องเที่ยว หากรัฐบาลได้ลงพื้นที่อย่างจริงจัง เชื่อว่าจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้ทัดเทียมกับภาคใต้ ฝั่งอันดามัน ได้อย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์