นายกฯเตรียมนำถกครม.สัญจรสมุย-รปภ.เข้ม

นายกรัฐมนตรี เตรียมนำประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ครั้งที่ 7 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ท่ามกลางการคุมเข้มความปลอดภัย

 นายกฯเตรียมนำถกครม.สัญจรสมุย-รปภ.เข้ม


                  ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ นอกสถานที่ ครั้งที่ 7 ณ อาคารวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอให้มีการจัดตั้งสถาบันเฉพาะทาง เพื่อวิจัยและพัฒนาปาล์มน้ำมันครบวงจร และโครงการให้รัฐบาลดำเนินการรักษาเสถียรภาพยางพารา, ด้านกระทรวงคมนาคม เตรียมนำการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ ประกอบไปด้วย การพัฒนาและขยายเส้นทางการจราจร 4 เส้นทาง วงเงิน 8,000 ล้านบาท เข้าที่ประชุม ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 10 กองร้อย รวมกว่า 1,500 นาย สนธิกำลังดูแล และมีการตรวจเข้มงวดการเข้าออกทุกจุด ซึ่งในวันนี้ หากใครไม่มีบัตรที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรีออกให้ ก็จะไม่ได้รับอนุญาตเข้าไปในตัวอาคาร


           นายกฯ เตรียมปล่อยแตนเบียนก่อนถกครม.


                   ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช้านี้ เป็นประธานในพิธีปล่อยปล่อยแตนเบียน ที่ วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ครั้งที่ 7/2555 ที่วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จากนั้น จะเดินทางไปสถานที่ก่อสร้างอาคารประตูระบายน้ำ ที่ศาลาประชาคมพรุเฉวง อ.เกาะสมุย และเดินทางที่ท่าอากาศยานนานาชาติสมุย กลับกรุงเทพมหานคร


           รมต. ทยอยร่วม ครม.สัญจร คึกคัก


                   บรรยากาศก่อนการประชุม คณะรัฐมนตรีสัญจร จ.สุราษฎร์ธานี อีกสักครู่ นายกรัฐมนตรี ก็จะมาเปิดตัวโครงการต้นแบบการทดสอบเทคโนโลยีการกำจัดแมลงศัตรูมะพร้าวอย่างยั่งยืน โดย นายกรัฐมนตรี จะทำการปล่อยตัวแตนเบียน ซึ่งขณะนี้ คณะรัฐมนตรี ก็กำลังทยอยเดินทางมา ส่วนด้านหน้างานก็มีเจ้าลิงไข่นุ้ย ที่ทาง อาจารย์ประวัติ รักด้วง จากศูนย์ฝึกลิงสมุย เดินทางมาเป็นสีสัน เพื่อรอรับนายกรัฐมนตรี และถ่ายภาพร่วมกับสื่อมวลชน สร้างความคึกคักเป็นอย่างมาก ด้านการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 10 กองร้อย รวมกว่า 1,500 นาย สนธิกำลังดูแล และมีการตรวจเข้มงวดการเข้า-ออกทุกจุด ซึ่งในวันนี้ หากใครไม่มีบัตรที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรีออกให้ ก็จะไม่ได้รับอนุญาตเข้าไปในตัวอาคาร ส่วนการควบคุมการเข้า-ออกอาคาร เป็นไปอย่างเข้มงวดมากที่สุด โดยให้สื่อมวลชนเดินอ้อมไปเข้าประตูอีกทาง และมีการตรวจค้นกระเป๋าของสื่อมวลชนทุกใบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด แต่ก็อาจจะทำให้การทำงานล่าช้าไปบ้าง นอกจากนี้ ยังมีการนำกองร้อยควบคุมฝูงชนอีก 5 กองร้อย เตรียมไว้สำหรับกรณีที่มีการชุมนุมเกิดขึ้น


           'ณัฐวุฒิ' ยัน คนใต้ ต้อนรับ ครม.สัญจร


                     นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ของ คณะรัฐมนตรี ช่วงการประชุม ครม.สัญจร 4 จังหวัดภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย ถือว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และจากการลงพื้นที่ ได้มีการอนุมัติ เพื่อดูแลประชาชนหลายโครงการ ซึ่งการลงพื้นที่ของรัฐบาล มองว่าเป็นมิติของการทำงาน โดยไม่มองว่า ภาคไหนเป็นของใคร เพราะประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคน ไม่ได้แบ่งว่า พื้นที่ใดเป็นของพรรคการเมืองใด ตามที่หลายฝ่ายมอง ส่วนกรณีที่ ฝ่ายค้านมองว่า ครม.ครั้งนี้ เป็นการสร้างภาพ ไม่ได้ลงพื้นที่อย่างจริงนั้น ฝ่ายค้านต้องตอบคำถามว่า ช่วงเวลาที่เป็นรัฐบาล ได้ทำอะไรให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้บ้าง ดังนั้น จึงอยากให้ พรรคประชาธิปัตย์ ทบทวนการทำงานของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า พื้นที่ 4 จังหวัด ฝั่งอ่าวไทย มีศักยภาพสูง ทั้งในเรื่องอุตสาหกรรม การประมง การท่องเที่ยว หากรัฐบาลได้ลงพื้นที่อย่างจริงจัง เชื่อว่าจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้ทัดเทียมกับภาคใต้ ฝั่งอันดามัน ได้อย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์