พท.จ่อร้องกองปราบมงคลกิตติ์ปูดไซฟ่อนเงิน

พท.จ่อร้องกองปราบมงคลกิตติ์ปูดไซฟ่อนเงิน


"พร้อมพงศ์" เผย เตรียมแจ้งความกองปราบ ดำเนินคดี "มงคลกิตติ์" 23 ตุลาคม นี้ ขณะ "ธีรพัฒน์" ปัด นั่งรักษาการประธานภาคีต้านคอร์รัปชั่นฯ

ที่พรรคเพื่อไทย ในขณะนี้ นายธีรพัฒน์ คำคูบอน ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กรณีถูกกล่าวอ้างจาก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการกลุ่มภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ หรือ ภตช. ว่า เป็นรักษาการประธานกรรมการ ภตช.นั้น นายธีรพัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเป็นเพียงคนกลางใน ภตช. ที่ทำหน้าที่ประธานในการสรรหาประธาน ภตช.อีกทีหนึ่ง ไม่ได้เป็นรักษาการประธาน ภตช.แต่อย่างใด อย่างที่ได้ถูกกล่าวอ้าง ส่วนเรื่องไซฟ่อนเงินที่ฮ่องกงนั้น

นายธีรพัฒน์ เปิดเผยว่า ตัวเองไม่เคยทราบมาก่อน และไม่เคยมีหลักฐานข้อมูลเรื่องนี้ และการเดินทางไปฮ่องกงนั้น เป็นเพียงการเดินทางไปดูกิจการของ ป.ป.ช.ที่ฮ่องกง เท่านั้น ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องไซฟ่อนเงินแต่อย่างใด และขอปฏิเสธว่า ตนไม่ได้เป็นเลขานุการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมองว่า เป็นเรื่องไร้สาระ ที่ อดีตประธาน ภตช. ได้โยนเผือกร้อนมาใส่ โดยยังกล่าวอีกว่า ตนเลื่อมใสนโยบายของพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้พยายามจับการทุจริต แต่ก็ยังไม่ได้มีการทุจริตแต่อย่างใดต่างจากรัฐบาลที่แล้ว

ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 23 ต.ค. ที่จะถึงนี้ จะเดินทางไปแจ้งความกับกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการกลุ่มภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ หรือ ภตช. หากไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ในเรื่องของไซฟ่อนเงิน ที่จะมอบให้ ทาง DSI หรือ หน่วยงานขององค์กรอิสระในการทำหน้าที่ตรวจสอบนั้น หลังจากที่ได้เปิดเผยว่า มีนักการเมืองทั้งฝ่ายค้าน และทางฝ่ายรัฐบาล นำเงินกว่า 16,000 ล้านบาท ไปไซฟ่อนเงินที่ฮ่องกงนั้น โดย นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในการกระทำดังกล่าวเป็นการกุเรื่อง ซึ่งเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ เป็นการกุข่าวที่ไม่มีข้อมูลความเป็นจริง และได้เป็นปัญหาในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่ไปกล่าวหา ฮ่องกง และฝรั่งเศส นั้น ว่า รับไซฟ่อนเงิน ส่งผลให้เกิดปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ซึ่งจะต้องดำเนินคดีเรื่องนี้ ให้เป็นคดีตัวอย่างต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์