เลขาวุฒิฯเผยยื่นศาลรธน.ดูสัญญาข้าวG2Gแล้ว

เลขาธิการวุฒิสภา เผย ยื่นเรื่องจำนำข้าวจีทูจี ต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เตรียมแจ้งนายกรัฐมนตรี รับทราบ

เลขาวุฒิฯเผยยื่นศาลรธน.ดูสัญญาข้าวG2Gแล้ว


                  นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยกับ INN ว่า ขณะนี้ได้ยื่นเรื่องสัญญาขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี ในโครงการรับจำนำข้าว ต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ภายหลังการตรวจสอบรายชื่อและข้อมูลทางด้านกฎหมาย ของสำนักกำกับและตรวจสอบเลขาวุฒิสภา โดย นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้เซ็นหนังสือลงนาม ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ พร้อมกันนี้ ก็จะแจ้งให้ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับทราบต่อไป

"เพิ่งจะส่งวันนี้นะคะ ตรวจสอบทางด้านกฎหมายอะไรให้เรียบร้อยก่อน เรื่องถึงท่านประธานเมื่อวานนี้เอง วันนี้เราก็จะส่งไปที่ทางศาลรัฐธรรมนูญ และก็กราบเรียนท่านนายกฯ เพื่อทราบ"


     รองผบ.ตร.นำกำลังค้นโกดังข้าววังน้อยยังไม่พบทุจริตจำนำ


                พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เข้าตรวจคลังสินค้า บจก.พีพี แอนด์ พี อินสเปคเตอร์ อ.วังน้อย จ.อยุธยา ซึ่งเป็นคลังกลางเก็บข้าวนาปรัง เพื่อตรวจสอบจำนวนกระสอบข้าว ที่ทางโรงสีนำส่งข้าวโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล จากการตรวจสอบจำนวนกระสอบข้าวในคลังดังกล่าว ไม่พบความผิดปกติ โดยการวางเรียงกระสอบข้าวอยู่ในระดับเท่ากัน แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบภายในกระสอบ ว่ามีสิ่งแปลกปลอมหรือไม่ เนื่องจากมีปริมาณมาก ส่วนภาพรวมทั้งประเทศ ยังไม่ได้รับรายงานความผิดปกติ ซึ่งผลการตรวจนับจำนวนทั้งหมด ซึ่งมีจำนวน 400-500 จุด จะทราบผลภายในเย็นวันนี้ ซึ่งตนได้สั่งการให้สายตรวจเฝ้าระวังทุกจุด ตามมาตรการที่วางไว้ เพื่อป้องกันการลักลอบขนย้ายข้าวออกจากคลัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวการวนนำข้าวออกจากคลัง และนำข้าวเก่าจากต่างประเทศเข้าแทน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์