“สภาฯรับทราบรายงานศาลรัฐธรรมนูญปี53

“สภาฯ”รับทราบรายงานศาลรัฐธรรมนูญปี 53 ส.ส.แดง “พท.” รุมจวก ชี้มีอำนาจล้มรัฐบาล ขณะที่ “ปชป.” โดดป้อง ยัน ทำหน้าที่เป็นกลาง

“สภาฯรับทราบรายงานศาลรัฐธรรมนูญปี53


                  ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้พิจารณารับรายงานประจำปี 2553 ของศาลรัฐธรรมนูญ มีส.ส.อภิปรายกันอย่างกว้างขวาง โดยส.ส.พรรคเพื่อไทย โจมตีการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ อาทิ นพ.เหวง โตจิราการ และนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น ส่วนใหญ่ระบุว่า ศาลรัฐธรรมนูญควบคุมกำกับประเทศไทยไว้ทั้งประเทศ จึงเกิดความว่าตุลาการภิวัฒน์ พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ได้มาบริหารประเทศ แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะ เอะอะก็ถูกตีความ และรัฐธรรมนูญ 50 มอบอำนาจสูงสุดให้ศาล ทำให้สามารถล้มรัฐบาลได้ การตัดสินของศาลต้องยึดถือหลักกฎหมายเพราะผลออกมาจะถูกวิพากษ์วิจารณ์และมีผลต่อประเทศ โดยทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง มีความคลางแคลงใจในหลายเรื่อง


               ขณะที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนใหญ่อภิปรายสนับสนุนการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ อาทิ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี นายนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยระบุว่า ไม่อยากให้กดดันการทำงานศาลรัฐธรรมนูญ นักการเมืองกลัวติดคุกจึงต้องแทรกแซงศาล มีนักการเมืองใหญ่ชอบวิ่งเต้นศาลตลอดเวลา ขณะนี้ก็ยังวิ่งเต้นอยู่ วันนี้ไม่ใช่ว่า มีเสียงข้างมากแล้วจะทำอะไรก็ได้ เสียงข้างมากจะมาตัดสินความถูกต้องไม่ได้ สังคมไทยวันนี้เข้าใจผิดเรื่องนี้มาก และศาลรัฐธรรมนูญ ถูกใช้เกินจำเป็น เพราะกระบวนการยุติธรรมถูกละเว้น ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนที่มีต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเห็นต่างกันอย่างรุนแรงในสังคม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์