“เด็จพี่”งานเข้า! ปชป.ร้องพิสูจน์ลายเซ็น “แม้ว” มอบอำนาจฟ้องมาร์ค

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


เมื่อวันที่ 18 ต.ค.  ที่รัฐสภา นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า


ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แจ้งความดำเนินคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา นายกรณ์ และนายสาธิต กรณีการปราศรัยเมื่อวันที่ 13 ต.ค.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความเกี่ยวข้องกับชายชุดดำ โดยให้ดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท ซึ่งนายสาธิต กล่าวว่า 


ในวันนี้ (18 ต.ค.) ตนและนายกรณ์จะเดินทางไปยัง สน.ลุมพินี เพื่อขอตรวจสอบว่าเอกสารที่นายพร้อมพงศ์ระบุว่าได้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ฟ้องพวกตนนั้น เป็นลายเซ็น พ.ต.ท.ทักษิณ จริงหรือไม่ โดยขอตั้งข้อสังเกตว่า 

1.สมมติว่ามีการมอบอำนาจจริงก็ต้องถาม นายพร้อมพงศ์ ว่าหลังจากวันที่ 13 ต.ค. จนถึงวันที่มีการฟ้องร้อง ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ เพราะหากพบแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องเซ็นชื่อมอบอำนาจ จะทำให้ นายพร้อมพงศ์ เข้าข่ายผิดประมวลกฎหมายจริยธรรมของสภาฯ และ  

2.หาก นายพร้อมพงศ์ ไปพบจริงก็ต้องทราบแหล่งที่พำนักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นได้แจ้งที่อยู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อพนักงานสอบสวนหรือไม่ 

ด้าน นายกรณ์ กล่าวว่า หาก นายพร้อมพงศ์ ไม่ได้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณจริง เอกสารที่มีการมอบฉันทะ จะเป็นลายเซ็นปลอม ทำให้ดำเนินคดีกับพวกตนไม่ได้ และหากไม่ได้มีการมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ จริง นายพร้อมพงศ์จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาใช้เอกสารเท็จ และพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาสมรู้ร่วมคิดด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์