ภูมิธรรมยันไม่มีใบสั่งตั้งหน.เพื่อไทย-ชัจจ์ย้ำหนุนเจ้าตัว

ภูมิธรรม เวชยชัย" ยืนยัน ไม่มีใบสั่งตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาจากต่างประเทศ ปัดทาบมัชฌิมา ซบรัฐบาล ชี้เป็นเรื่องอนาคต

ภูมิธรรมยันไม่มีใบสั่งตั้งหน.เพื่อไทย-ชัจจ์ย้ำหนุนเจ้าตัว


                  ขณะที่ "พล.ต.ท.ชัจจ์" ย้ำ หนุน "ภูมิธรรม" นั่งหัวหน้าพรรค ชี้ คุณสมบัติเหมาะสม เชื่อ 30 ต.ค. เสนอชื่อเพียงคนเดียว นายภูมิธรรม เวชยชัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า ไม่มีใบสั่งจากต่างประเทศ ตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเพราะการตั้งหัวหน้าพรรค ไม่ใช่เป็นเรื่องที่จะมาพูดว่า จะให้ใครมาเป็น ต้องเป็นการโหวตในที่ประชุมพรรค และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการประชุม วันที่ 30 ต.ค.นี้ โดยรอการตอบรับจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชาสัมพันธ์ผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ เมื่อยังไม่ได้ข้อยุติ ยังมีเวลาคิด คนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งถือว่าขณะนี้ทุกคนมีสิทธิ์หมด เพราะว่าพรรคเป็นของทุกคน


             ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา เตรียมนำ 7 ส.ส.ของกลุ่ม ออกจากพรรคภูมิใจไทยไปอยู่พรรคเพื่อไทยนั้น ยังไม่ได้ยินข่าวนี้ แต่เท่าที่ฟังการสัมภาษณ์ เห็นว่ายังทำงานในพรรคภูมิใจไทย ในฐานะนักการเมือง ต่างฝ่ายต่างก็ทำหน้าที่ของตนเอง ส่วนจะมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ให้เป็นเรื่องอนาคต ซึ่งคนที่จะตอบคำถามได้ดีที่สุด คือ นายสมศักดิ์ เพราะไม่อยากไปตอบแทนใคร


       'ชัจจ์' ย้ำ หนุน 'ภูมิธรรม' นั่งหน.พท. ชี้ เหมาะสม


             พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองยังคงสนับสนุน นายภูมิธรรม เวชยชัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นบุคคลที่เหมาะสม ขยัน สุขุม รอบคอบ ซื่อสัตย์ อดทน และเป็นคนมีอุดมการณ์ ซึ่งถูกใจตนเอง ตลอดจนมองว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง รวมถึง นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตบ้านเลขที่ 111 และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่
ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็มีความเหมาะสมเช่นเดียวกัน ซึ่งในวันที่ 30 ต.ค. นี้ ที่จะมีการเลือกหัวหน้าพรรค ส่วนตัวคาดว่า

              อาจจะมีการเสนอชื่อเพียงคนเดียวในวันดังกล่าว"ผมก็ว่าเหมาะสม เพราะว่าแกก็เป็นคนสุขุม รอบคอบ ขยัน ซื่อสัตย์ อดทน มีอุดมการณ์ หลายอย่าง ก็ถูกใจผม" พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าว
นอกจากนี้ พล.ต.ท.ชัจจ์ ยังกล่าวว่ คุณสมบัติของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะต้องเป็นผู้เสียสละเหมือนกับ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่เสียสละลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์