“ประยุทธ์” ดีใจ “ธาริต” ตั้งค่าหัวล่าชุดดำ

“ประยุทธ์” ดีใจ “ธาริต” ตั้งค่าหัวล่าชุดดำ

“ประยุทธ์” ดีใจ “ธาริต” ตั้งค่าหัวล่าชุดดำ จี้เร่งหามือยิงทหาร-ปชช. วอนหยุดโทษทหาร  ยันทหารไม่ยิงใส่ปชช.

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ( 17 ต.ค.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธาริต  เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้รางวัลนำจับแก่ผู้แจ้งเบาะแสชายชุดดำที่ก่อเหตุระหว่างการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงคดีละ 1 ล้าน บาทว่า ตนพูดในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ว่าอย่าไปพูดกันไปมาว่ามีชายชุดดำหรือไม่ ต้องนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาพูดว่ามีผู้บาดเจ็บและสูญเสียทั้งสองฝ่าย คือเจ้าหน้าที่ และประชาชน แต่ด้วยเหตุอะไรไม่ทราบที่ทำให้เกิดการเผชิญหน้ากัน ซึ่งมีเหตุผลอยู่ ทุกคนคงทราบ เมื่อเกิดเหตุบาดเจ็บ สูญเสียทั้งสองฝ่าย ถ้าประชาชนสูญเสียข้างเดียว แน่นอนว่าต้องหมายถึงเจ้าหน้าที่ เพราะถืออาวุธเพียงฝ่ายเดียว แต่ทำไมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต ขอให้มองในมุมกลับ เมื่อมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจึงน่าจะมีคนถืออาวุธมากกว่าเจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องไปหามา แต่จะสีไหนตนไม่ทราบ จะสีดำหรือสีอะไรไม่แน่ใจ เพราะมีหลายสี ซึ่งเป็นผู้ร้าย               

“ผมรู้สึกดีใจ และถือเป็นสิ่งที่ดีที่ได้ข่าวว่า ตั้งรางวัลนำจับ คิดว่าเจ้าหน้าที่รับได้ ถ้าหาให้เจอว่าใครทำร้ายใคร แต่ถ้าทำร้ายเจ้าหน้าที่อย่างเดียวถือว่าไม่ค่อยเป็นธรรม เพราะเจ้าหน้าที่ก็เหมือนประชาชนที่สูญเสียเหมือนกัน ถามว่า เจ้าหน้าที่ถืออาวุธฝ่ายเดียวใช่หรือไม่ ถ้าเจ้าหน้าที่ถืออาวุธฝ่ายเดียว เจ้าหน้าที่ไม่น่าตาย แต่จะเป็นใครล่ะ ผมไม่รู้ ก็ดีใจที่จะไปหาผู้กระทำผิดมา ต้องไปหาหลักฐาน และต้องทำงานไปด้วยเหตุผล ส่วนใครจะยิงใคร และเป็นพวกไหน ผมไม่รู้ แต่ต้องไปหามาให้เจอ และให้ความเป็นธรรมเขา จะเจตนาหรือไม่ หรือเข้าใจผิด หรือเป็นพวกไหน ไม่มีใครรู้ แต่ผมทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้ใช้ความรุนแรง ไม่ได้ต้องการยิงใส่ประชาชนตรงๆ  เรา ไม่เคยทำ เมื่อได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาก็ทำไปตามระเบียบ การยิงคนไม่ใช่ยิงง่ายๆ ต้องไปหากลุ่มคนตรงกลางที่ยิงให้เจอ ซึ่งคนพวกนี้ใจร้ายมาก หวังว่า คงจะหาให้พบ และว่ากันไปตามกระบวนการตามกฎหมาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว         
      

เมื่อถามว่า มองว่า การตั้งค่าหัวชายชุดดำเป็นการประชดของดีเอสไอหรือไม่
 
เพราะที่ผ่านมาดีเอสไอไม่เคยบอกว่า มีชายชุดดำอยู่ในเหตุการณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คงเป็นมาตรการหนึ่งที่จะทำให้หาคนร้ายได้  ซึ่งถ้ากฎหมายสามารถให้ตั้งรางวัลนำจับได้ก็ทำไป ตนไม่ได้ว่าอะไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์