“มาร์ค” ท้า “แม้ว” แจ้งความดำเนินคดีด้วยตัวเอง

“อภิสิทธิ์” ท้า “ทักษิณ” กลับมาแจ้งความดำเนินคดีด้วยตัวเอง ปัดฝ่ายค้านจ้องล้มรัฐบาล พร้อมส่ง “ศิริโชค” ขึ้นเวทีดีเบต ชน “ตู่-เต้น”เย้ย “แม้ว”แน่จริงกลับมาดีเบตเองดีกว่า

“มาร์ค” ท้า “แม้ว” แจ้งความดำเนินคดีด้วยตัวเอง


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางบลูสกลาย แชนนอล กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุมีขบวนการจ้องล้มรัฐบาลโดยขับเคลื่อน 3 ประเด็นคือเปิดโปงชายชุดดำ เรื่องจำนำข้าว และเรื่องไซฟ่อนเงิน 16,000 ล้านบาท ว่า ถ้ามีขบวนการไหนที่จ้องล้มรัฐบาล โดยเป็นการพยายามที่จะทำผิดกฎหมาย เป็นกบฎ เป็นภัยต่อความมั่นคง ร.ต.อ.เฉลิมต้องดำเนินการไปเลย เพราะเป็นหน้าที่ของร.ต.อ.เฉลิมโดยตรง ส่วนเรื่องจำนำข้าวนั้น ไม่เคยมีการไล่รัฐบาลออกไป เพียงแต่เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนเท่านั้น จึงไม่เข้าใจว่า โยงไปถึงเรื่องจะล้มล้างรัฐบาลได้อย่างไร แต่ถ้ารัฐบาลทำนโยบายนี้ล้มเหลวจนปฏิเสธความรับผิดชอบทางการเมืองไม่ได้ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง และคนที่ติติงนโยบายจำนำข้าวคนหนึ่งคือนายวีระพงษ์ รามางกูร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ อย่างนี้ร.ต.อ.เฉลิม ต้องไปดูว่านายวีระพงษ์ เป็นหัวหน้ากลุ่มล้มรัฐบาลหรือไม่ และการที่ร.ต.อ.เฉลิม มองว่าเรื่องจำนำข้าว ถึงขั้นล้มรัฐบาลได้ จะแสดงว่ายอมรับหรือไม่ว่า มันเป็นโครงการที่มีปัญหาจริง ๆ

           นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องชายชุดดำที่มองว่าจะล้มรัฐบาลได้ แสดงว่าชายชุดดำเกี่ยวข้องกับคนในรัฐบาลนี้หรือไม่ ถึงได้บอกว่าเรื่องนี้จะล้มรัฐบาล แต่ยืนยันว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการ เป็นการเสนอความจริง ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ว่าถ้าหากว่าในที่สุดปรากฎว่าชายชุดดำ ซึ่งได้สร้างความสูญเสีย ความเสียหายให้กับบ้านเมือง มันเชื่อมโยงไปถึงรัฐบาลจริงๆ แล้วเป็นความรับผิดชอบทางการเมืองของรัฐบาลเหมือนกัน และตนก็ไม่ทราบเรื่องไซฟ่อนเงิน เพราะเขากำลังตรวจสอบกันอยู่ แต่ส่วนใหญ่แล้วรัฐบาลจะล้มด้วยเรื่องการทุจริต ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือรัฐบาลอย่าทุจริต ให้กระบวนการยุติธรรมเดินตรงไปตรงมา และอย่าทำนโยบายที่เกิดความเสียหายกับบ้านเมือง

            ส่วนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ ท้าให้ดีเบต เรื่องชายชุดดำนั้นนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ รับท้าไปแล้ว เอาแบบ 2 ต่อ 1 ด้วย แต่ถ้าจะให้ตนดีเบต ตนคิดว่าตนรอพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาแล้วก็มาสู้กันในกระบวนการยุติธรรม แล้วก็ดีเบตดีกว่า ทั้งนี้การที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะฟ้องตนที่ปราศรัยโจมตีบนเวทีผ่าความจริงนั้น ยืนยันว่า ตนไม่ได้หมิ่นประมาทใคร แต่ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ แน่จริงขอให้กลับมาแจ้งความด้วยตัวเองจะดีกว่า

           “ผมว่าถ้าเกิดมีการมอบให้เจ้าหน้าที่มาสอบผมในคดีนี้ ก็ขอให้บอกหลักแหล่งของคนที่จะแจ้งความด้วย และผมจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบคุณทักษิณถึงที่อยู่ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน พร้อมกับหมายจับ ผมว่าถ้าเขาแจ้งความดำเนินคดีกับผมปั๊บ ผมจะถามตำรวจว่า ถือว่ารู้หลักแหล่งของคนที่หนีคดีศาลอยู่ ถ้าอยากจะมาแจ้งความก็ไปตามจับตัวกลับมาเลย แต่ถ้าตำรวจรู้ว่าคุณแล้วก็คุณทักษิณอยู่ที่ไหนแล้วไปตามไปจับ ผมว่าตำรวจจะมีปัญหานะครับ และหลังจากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ จะมาร้องทุกข์กล่าวโทษอะไรใครก็เชิญ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์