ดีเอสไอมึนตึ้บ!! ตำรวจเตรียมขอหมายจับมือบึ้ม

อธิบดีดีเอสไอ "สุนัย มโนมัยอุดม" สงสัยตำรวจจะใช้หลักฐานอะไรขออนุมัติหมายจับมือระเบิด ระบุแค่ภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดไม่เพียงพอ แม้ต้องการเสนอผลงานแต่ต้องคำนึงถึงความชัดเจนของพยานหลักฐาน


ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีที่ทีมสืบสวนสอบสวน


วันนี้ (14 ก.พ.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึงกรณีที่ทีมสืบสวนสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิด 9 จุดในกรุงเทพฯ และนนทบุรี เมื่อคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้ดีเอสไอยังไม่ได้รับการประสานจากทางตำรวจ แต่ในส่วนของข้อมูลที่เรามีอยู่ขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่เพียงพอที่จะขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาได้

นายสุนัย กล่าวว่า ล่าสุดดีเอสไอเพิ่งได้รับผลการตรวจสอบภาพเชิงซ้อนจากประเทศเดนมาร์ก ซึ่งภาพดังกล่าวมีความชัดเจนในส่วนรูปร่าง ใบหน้า ถ้าเป็นญาติพี่น้องต้องรู้จักบุคคลในภาพ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดกับสำนักทะเบียนราษฎร กรมการปกครอง พร้อมทั้งตรวจสอบจากแฟ้มประวัติอาชญากร และแฟ้มประวัติผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงในภาคใต้ อย่างไรก็ดี ไม่ได้หมายความว่าบุคคลในภาพจะเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีลอบวางระเบิด


ได้รับข้อมูลเป็นภาพทีวีวงจรปิด


"ข้อมูลเป็นภาพถ่ายจากกล้องทีวีวงจรปิดอย่างเดียวคงยังไม่เพียงพอในการออกหมายจับใคร และไม่ทราบว่าตำรวจมีข้อมูลส่วนใดไปประกอบในการขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา ส่วนตัวผมเชื่อว่าตำรวจอาจจะต้องการนำเสนอผลงาน แต่สำหรับดีเอสไอถ้าจะจับใครหลักฐานต้องชัดเจน ไม่ใช่จับมาแล้วต้องปล่อย และหลังจากนี้ถ้ามีภาพผู้ต้องสงสัยปรากฏผ่านสื่ออีกครั้ง ผมยืนยันได้ว่าไม่ได้ออกมาจากดีเอสไอแน่นอน" อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษกล่าว

นายสุนัย กล่าวต่อไปว่า สำหรับขั้นตอนต่อไปดีเอสไอจะนำภาพเชิงซ้อนมาวิเคราะห์ประกอบข้อมูลการสืบสวนเพื่อนำเสนอไปยังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ส่วนภาพจากกล้องทีวีวงจรปิดอีกหลายจุดจะต้องส่งไปทำการตรวจสอบเพิ่มเติมยังประเทศเดนมาร์กอีกครั้ง



ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์