“เหลิม”เล็งถก“อดุลย์”ล้างบางโกงจำนำข้าว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริตในการรับจำนำข้าว  การเยียวยา ฟื้นฟู และป้องกันสาธารณภัย และการใช้จ่ายเงินงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ถึงเรื่องการทุจริตข้าวว่า  


นายกรัฐมนตรีได้กำชับในครม. และมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ เร่งประชาสัมพันธ์ ส่วนตนและพล.อ.อดุลย์  แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร.กำลังหาวิธีว่า จะตรวจสอบอย่างไร จึงได้เรียกประชุม จะเห็นว่าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) บอกคณะกรรมาธิการไปอย่างนั้น อย่างนี้ก็เท็จ ใบประทวนปลอมก็เท็จ ปลัดกระทรวงยืนยันว่า กว่าจะออกใบประทวนก็ยาก ทั้งหมดนี้เป็นวิธีการแบบตำรวจที่มี่ความชัดเจน ส่วนกรณีสวมสิทธิ์ ก็มีเหมือนกัน แต่ที่สื่อออกมาตีแผ่  มันเป็นข้าวเหนียว เราไม่ได้ซื้อข้าวเหนียว เราซื้อข้าวเจ้า กับข้าวหอมมะลิ ก็สวมสิทธิ์ยาก ที่อ้างว่าโกดังสต๊อกลมก็ปลอม สามารถไปพิสูจน์ได้ เปิดเผยตรวจสอบได้ และค่อนข้างสบายใจ

                

เมื่อถามว่า องค์การคลังสินค้าพร้อมจะให้ไปดูข้าวได้เมื่อไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็รับปากว่าไปเมื่อไรก็ได้ เมื่อสงสัยก็ค้น เพราะนายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมา เรามีอำนาจ

ถามว่า ส่วนคดีความจะสานต่อความคืบหน้าอย่างไรนั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ผบ.ตร. จะดูและต้องมีการเร่งรัดและสั่งฟ้อง ซึ่งมีหลักฐานหมด ไม่มีอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์ก็พูดอีก

ถามต่อว่า แล้วถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่หยุด ที่จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์จะทำอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ห้ามไม่ได้ ถือเป็นการฆ่าตัวตายทางการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าใจถือว่าถูกต้อง ไม่มีวันเข้าใจนโยบายของพรรคเพื่อไทย เลือกตั้งเมื่อไรก็แพ้เมื่อนั้น

เมื่อถามว่า ถ้ามีการกล่าวหาอีกจะฟ้องร้องหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การเมืองไม่ใจร้ายหรอก เป็นธรรมดา จะเห็นว่าจากตัวเลขมีชาวนาขึ้นทะเบียนในโครงการประกันรายได้ 4,200,000 ครัวเรือน ส่วนโครงการรับจำนำข้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์