จยย.หัวหมอฟ้องแนวหน้า - ย้ำ ไม่เค้ย..ไม่เคย รับเงินเชียร์ทักษิณ

จยย.หัวหมอฟ้องแนวหน้า - ย้ำ ไม่เค้ย..ไม่เคย รับเงินเชียร์ทักษิณ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2549 17:34 น.

ม็อบ จยย.รับจ้างกว่า 1,500 คน ยื่นฟ้องหมิ่น บก.-นสพ.แนวหน้า ฐานกล่าวหารับเงินรับจ้างเข้าฟังการปราศรัย เชลียร์ทักษิณ เรียกละเมิด 5 แสนบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 22 พ.ค.นี้ ขณะที่ โจทก์ยัน เป็นแกนนำประสาน จยย.ไปเชียร์นายกฯ ด้วยใจ ไม่ได้รับเงินใคร

วันนี้ (20 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.15 น. นายประทีป บุญเกลี้ยง ทนายความพร้อมกลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างทั่วประเทศ ประมาณกว่า 1,500 คน เดินทางเข้ายื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถนนรัชดาฯ โดยมี นายสุรัช ไชยพันธ์, นายวิเชียร ชุ่มชื่น, นายวิชา ชุ่มชื่น และนายสุชาย รักสุวรรณนิมิตร เป็นโจทก์ที่ 1-4 ยื่นฟ้องบริษัท หนังสือพิมพ์แนวหน้า จำกัด และนายวัชระ เพชรทอง บก.ผู้พิมพ์ผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์แนวหน้า เป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหายฐานละเมิด เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท

ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า จำเลยได้ลงภาพและข้อความในหนังสือพิมพ์แนวหน้าฉบับประจำวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2549 เพื่อให้บุคคลอื่น หรือประชาชนทั่วไป ซึ่งเป็นบุคคลที่สามได้ทราบข่าวและทำให้เกิดความเสียหายแก่โจทก์ โดยมีข้อความว่า เซ็นรับเงิน กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ที่มาร่วมชุมนุมสนับสนุนนายกรัฐมนตรี พากันเข้าคิวเซ็นชื่อในเอกสารเบิกเงิน ระหว่างพักรวมพลที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ท่ามกลางกระแสข่าวฝนห่าใหญ่ของการหว่านเงิน เพื่อจ้างคนมาร่วมฟังการปราศรัย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ท้องสนามหลวง

ทั้งนี้ โจทก์ทั้ง 4 เป็นผู้ประสานหรือเป็นผู้ติดต่อให้กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ต่างๆ ในเขต กทม.มาร่วมสนับสนุนนายกรัฐมนตรีเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ โจทก์ได้ร่วมกับพวกกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ในเขตกทม.ชุมนุมเรียกร้องให้นายกฯ แก้ไข ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ปราบปราบผู้มีอิทธิพล และจัดระเบียบกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์และต่างจังหวัด จนกระทั่ง นายกฯ ได้มีการแก้ไข ปรับปรุง ปราบปรามผู้มีอิทธิพล และจัดระเบียบกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์จนเป็นที่พอใจ ดังนั้น การร่วมชุมนุมสนับสนุนนายกฯ จึงทำไปด้วยความสมัครใจ ไม่ได้ถูกจ้างวานมาให้ร่วมฟังการปราศรัยของนายกฯ ตามที่จำเลยกล่าวอ้าง

ท้ายคำฟ้องระบุว่า การกระทำของจำเลยจึงเป็นการนำเสนอข่าว ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ เจตนาไม่สุจริต และได้รับความเสียหายต่อหน้าที่การงาน หรือทางทำมาหากิน เพื่อให้โจทก์ทั้งสี่กับพวกเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จากประชาชนผู้ใช้บริการ โดยประชาชนทั่วไปไม่ใช้บริการรถ จยย.รับจ้างของโจทก์พร้อมกับพวกเหมือนอย่างปกติที่ผ่านมา จึงยื่นฟ้องต่อศาล ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 22 พ.ค.2549 เวลา 09.00 น.

นายสุรัช กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พวกตนได้เดินทางไปเจรจากับแนวหน้าแล้ว และ บก.แนวหน้ารับปากว่าจะลงแก้ไขข่าวให้ แต่อีกวันหนังสือพิมพ์แนวหน้ากลับไม่ลงข่าวในเชิงแก้ไขข่าวให้ แต่กลับยิ่งลงข่าวหนักขึ้นอีก ในทำนองกล่าวหาพวกตนรับเงินจริงๆ ดังนั้น พวกตนจึงยอมไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางมายื่นฟ้องเพื่อกู้ศักดิ์ศรีของกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ถูกสังคมมองในทางที่ผิดกลับคืนมา และหลังจากนี้ จะเดินทางไปร่วมเวทีสนับสนุนนายกฯ ที่สวนจตุจักรอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มม็อบ จยย.รับจ้างได้เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์ประมาณ 1,400 คัน โดยเจ้าหน้าที่ศาลเกรงว่าอาจเกิดความวุ่นวายได้ หากอนุญาตให้ทั้งหมดเข้ามายื่นฟ้องที่หน้าบัลลังก์ จึงจัดที่จอดรถไว้ให้ที่บริเวณ สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการ และมีเพียงโจทก์และตัวแทน จยย.รับจ้างประมาณ 10 คน เดินเท้าเข้ามายื่นฟ้องภายในศาลอาญา โดยขณะที่มีข่าวว่าม็อบ จยย.รับจ้างจำนวนมากจะเดินทางมายังศาลอาญา กำลังตำรวจได้เตรียมพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อย โดยมี พ.ต.อ.วราวุธ ทวีชัยการ ผกก.สน.พหลโยธิน นำกำลังตำรวจกว่า 30 นาย มากำกับดูแลความเรียบร้อยด้วยตนเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์