ทนายทักษิณ สวน สุรยุทธ์ ก่อนกล่าวหาใครควรมีหลักฐาน

ทนายทักษิณสวนกลับ สุรยุทธ์ ระวังปาก


ลั่นกล่าวหาใครต้องมีหลักฐาน จี้ ยกเลิกปิดกั้นสื่อเสนอข่าวแม้ว พร้อมวอนคมช.ยึดหลักกม.อย่าเต้นตามกระแส


14กพ.) นายนพดล ปัทมะ


ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณควรเดินทางกลับประเทศไทยหลังจากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแล้วว่า >b?การที่พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่เดินทางกลับประเทศไทยตอนนี้ เพราะต้องการให้เกิดบรรยากาศสมานฉันท์ เนื่องจากยังมีความกังวลจากหลายฝ่าย

ทั้งที่ความจริงแล้วอดีตนายกฯ


มีสิทธิที่จะเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อไหร่ก็ได้ ข้อเสนอของพล.อ.สุรยุทธ์นั้นพ.ต.ท.ทักษิณก็พร้อมที่จะพิจารณาให้ความร่วมมือ ยอมเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข แต่หากมีคดีความที่เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก่อนการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณก็จำเป็นที่จะต้องใช้สิทธิเดินทางกลับมาชี้แจงด้วยตัวเอง ตามที่นายประพันธ์ ทรัพย์แสง ประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา เคยระบุเอาไว้

นายนพดลกล่าวว่า


ส่วนที่พล.อ.สุรยุทธ์ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักการเมืองทั่วไปที่มีประโยชน์แอบแฝงนั้น อยากให้พล.อ.สุรยุทธ์ระมัดระวัง เพระท่านเป็นถึงนายกฯ กำลังบริหารประเทศอยู่ การจะกล่าวหาใครต้องมีข้อเท็จจริงหรือหลักฐานสนับสนุนด้วย วันนี้พ.ต.ท.ทักษิณถูกกล่าวหาฝ่ายเดียว ไม่มีโอกาสชี้แจงแก้ต่างเท่าที่ควร


เนื่องจากถูกปิดกั้นการนำเสนอข่าว รู้สึกว่าไม่เป็นธรรม


ฉะนั้นจึงอยากเรียกร้องให้พล.อ.สุรยุทธ์มีความเป็นสุภาพบุรุษยกเลิกปิดกั้นการนำเสนอข่าวของสื่อ โดยเฉพาะในส่วนของอดีตนายกฯ ส่วนการที่พล.อ.สุรยุทธ์ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณพูดอย่างแต่ทำอีกอย่างนั้น ขอย้ำอีกครั้งว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะวางมือทางการเมืองแน่นอน เมื่อดูจากการสัมภาษณ์ของอดีตนายกฯที่ผ่านมาก็จะย้ำถึงเรื่องนี้ทุกครั้ง จนล่าสุดถึงขั้นประกาศว่าจะวางมือทางการเมืองตลอดชีวิต


โดยอีกไม่นานจากนี้


<>bพ.ต.ท.ทักษิณก็จะไปทำงานด้านสาธารณสุข การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสิ่งแวดล้อมช่วยเหลือสังคม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเด็ดขาด การที่หลายฝ่ายมองว่าพ.ต.ท.ทักษิณพูดอย่างทำอย่างนั้น เพราะไปยึดโยงกับการให้สัมภาษณ์ของท่าน ต้องเข้าใจว่าการพูดต่อเนื่องไม่ได้หมายความว่าจะไม่วางมือหรือเคลื่อนไหวอะไร อยากให้แยกแยะตรงนี้ และการให้สัมภาษณ์ทุกครั้งก็เป็นเพราะสื่อให้ความสนใจติดต่อมาเอง อดีตนายกฯไม่เคยไปร้องขอแต่อย่างใด


เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มรักความจริงและความโปร่งใส


ออกมาเร่งรัดให้คมช.และรัฐบาลเอาผิดกับพ.ต.ท.ทักษิณ นายนพดลตอบว่า อยากฝากให้คมช.และรัฐบาลดำเนินการทุกอย่างไปตามเนื้อผ้า ตามกรอบของกฎหมายอย่างเท่าเทียม อย่าไปจำนนต่อแรงกดดันภายนอก หรือทำตามความเห็นของคณะบุคคลใด มิฉะนั้นประเทศของเราจะไม่เป็นนิติรัฐ ไม่เป็น Rule Of Law แต่จะเป็น Rule Of Mob


ส่วนกรณีที่นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ


จะทำวิจัยเขียนเป็นหนังสือ นักการเมืองไทย จริยธรรม ผลประโยชน์ทับซ้อน การคอรัปชัน โดยมีเนื้อหาพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ส่วนตัวก็ยินดีที่จะขอมาอ่านสัก 1 เล่ม แต่อยากฝากท่านในฐานะที่กำกับดูแลสื่อให้เปิดโอกาสให้ตนแสดงความคิดเห็นบ้าง ขอความเท่าเทียมในการนำเสนอข่าวด้วย

สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณขณะนี้พำนักอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน


ปลายเดือนนี้มีกำหนดการเดินทางไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และจะอยู่ที่นั่นนานพอสมควร โดยยังพบว่าสื่อต่างประเทศจากหลายสำนักยังคงให้ความสนใจรอคิวสัมภาษณ์อดีตนายกฯจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเอพี รอยเตอร์ รวมทั้งสื่อจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย หรือแม้แต่ประเทศเยอรมนี แต่พ.ต.ท.ทักษิณได้ตัดสินใจที่จะชะลอการให้สัมภาษณ์ไว้ก่อน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์