ปชป.ยึดสวนลุมพินีแฉใครบงการชายชุดดำ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'ปชป.'ยึดสวนลุมพินี จัดเวทีแฉ'ใครบงการชายชุดดำ'ปชช.แห่ร่วมคึกคัก ตร.เตรียมกำลัง 1กองร้อยดูแลเข้ม

 13 ต.ค. 55  พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดเวทีผ่าความจริงนัดพิเศษครั้งที่ 25 โดยบรรยากาศภายนอกอาคารเริ่มมีประชาชนทยอยมาร่วมงานคึกคัก โดยเฉพาะที่ซุ้มจำหน่ายหนังสือ “ความจริงไม่มีสี” เขียนโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้เขียนไว้ในช่วงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนการรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด

ขณะ ที่กิจกรรมจะเริ่มในเวลา 16.00 น. ใช้ชื่องาน “ผ่าความจริง ใครบงการมัจจุราชชุดดำฆ่าประเทศไทย” โดยแบ่งเป็นสองส่วน 1.นิทรรศการเรื่องคนชุดดำ จะมีการแสดงถึงหลักฐานพยาน วิดีโอ ที่เคยปรากฏ และหลายคลิปในช่วงเหตุการณ์ตั้งแต่ก่อน มี.ค.-พ.ค. 2553 2.การเปิดพยานหลักฐาน คลิปวิดีโอการปราศรัย การให้สัมภาษณ์ การเตรียมการคนชุดดำ รวมถึงการกำหนดแผนให้เกิดความรุนแรง และชี้ร่องรอยว่าแกนนำคนเสื้อแดงไปเกี่ยวข้องกับชายชุดดำ

 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การปราศรัยบนเวทีจะเน้นเรื่องข้อเท็จจริงการชุมนุมปี 2552 และ 2553 โดยเฉพาะเน้นเรื่องความจริงคนชุดดำ ซึ่งสาเหตุที่เน้นเรื่องนี้ เพราะรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่ีรัฐบาลยอมรับ ก็มีการระบุความจริงดังกล่าวไว้ แต่ก็ยังมีความพยายามบิดเบือน เพื่อเป่าคดี และทำให้ข้อเท็จจริงคนชุดดำหายไปจากคดี พรรคจึงต้องนำความจริงดังกล่าวมาเปิดเผย

 ด้าน พ.ต.ท.รัฐวุฒิ เจียมศรีพงษ์ รองผู้กำการปราบปราม สน.ลุมพินี กล่าวถึง มาตรการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัย ว่า ได้เตรียมกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนจำนวน 1 กองร้อย ดูแลโดยรอบพื้นที่สวนลุมพินี รอบบริเวณที่จัดงานรวมทั้งกำลังสายสืบ และจราจรอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ ในด้านการข่าวยังไม่พบกลุ่มต่อต้าน แต่เพื่อความไม่ประมาท ได้เตรียมกำลังป้องกันเหตุไว้ก่อน ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้ร้องขอการดูแลอะไรเพิ่มเติม เชื่อว่าสถานการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์