‘มาร์ค’เดินหน้า ผ่าความจริงชายชุดดำ วันนี้ ลั่นกอดคอ‘เทือก’สู้คดี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


วันที่ 13 ต.ค. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

กล่าวถึงการจัดนิทรรศการ “ผ่าความจริง ใครบงการมัจจุราชชุดดำรับจ้างฆ่าประเทศไทย” ควบคู่ไปกับการเปิดเวทีผ่าความจริงหยุดล้มรัฐธรรมนูญ ออกกฎหมายล้างผิดคนโกง ที่สวนลุมพินี วันนี้ ว่า สิ่งที่พรรคพยายามทำคือ การให้ความจริงกับประชาชน เพื่อประโยชน์ในการที่จะให้ประเทศเดินไปข้างหน้าบนความปรองดองที่ถูกต้อง

 แต่การที่พรรคเพื่อไทย หรือ กลุ่มคนเสื้อแดงโดยเฉพาะแกนนำที่ไม่ถูกใจปฏิเสธรายงานคอป. หรือรายงานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ ชัดเจนว่า ไม่ต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า แต่ยืนอยู่ตรงจุดที่ตัวเองต้องการ
 
 นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ต้องทำให้สังคมเห็นว่า ต้องร่วมกันค้นหาความจริง ที่ไม่ใช่ความจริงที่ถูกกำหนดโดยผู้มีอำนาจหรือฝ่ายนโยบาย ถ้าเดินหน้าไปสู่ความยุติธรรมของผู้ชนะจะเป็นการสร้างปมปัญหาใหม่ขึ้นมา เพราะจะนำไปสู่เรื่องของความไม่เป็นธรรม และยังเป็นการสร้างบรรทัดฐานว่า สุดท้ายการแย่งชิงอำนาจไม่ต้องมีกติกา เพราะเมื่อชนะก็สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้เกิดความขัดแย้ง ความรุนแรงมากขึ้นในอนาคต
 
 ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ทำใจไว้แล้วว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ จะต้องตั้งข้อกล่าวหาแน่นอน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราไม่ประมาท ซึ่งได้เตรียมข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายอยู่ 

ทราบดีว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะรัฐบาลต้องการกดดันให้ยอมรับการล้างผิดคนโกง ทั้งนี้ตนได้คุยกับนายสุเทพ และพูดต่อที่ประชุมส.ส.พรรค อย่างชัดเจนว่า ทั้งตนและนายสุเทพ ไม่หวั่นไหว ดังนั้นพรรคก็ไม่ควรหวั่นไหวเพราะมีความชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้องมีธงที่จะเล่นงานตนและนายสุเทพ ดังนั้นต้องเดินหน้ายืนหยัดในจุดที่เป็นความถูกต้อง แม้ว่าจะมีแรงกดดันมากขึ้น พรรคก็ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงจุดยืน เพราะเราเป็นสถาบันทางการเมือง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์