โพลตร.สะท้อนการเมืองล้วงโปลิศ แนะปรับปรุง

โพลตร.สะท้อนการเมืองล้วงโปลิศ แนะปรับปรุง


เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 


ได้ตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาการบัญชาการศึกษา หรือ พี-โพลล์  เพื่อสำรวจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในเรื่องต่างๆ ซึ่งเรื่องแรกที่มีการเปิดเผยผลการสำรวจ คือเรื่อง การทำหน้าที่ในช่วงการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งพบว่า ร้อยละ 44.90 เห็นว่าควรปรับปรุง เนื่องจากยังไม่มีความเด็ดขาด 

 
นี่เป็นเสียงสะท้อนจากประชาชนถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ เพื่อให้ตำรวจได้แก้ไขปรับปรุงในการปฏิบัติหน้าที่ โดยวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2555  ขณะที่กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้เปิดตัว ศูนย์วิจัยและพัฒนา กองบัญชาการศึกษา หรือ พี-โพลล์ เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่  เพื่อนำผลวิจัยไปพัฒนาการทำงาน โดยระบุว่า ผลสำรวจเหมือนกระจกที่สะท้อนบทบาทของตำรวจ
 
ผลการสำรวจแรกของ พี-โพลล์ คือเรื่อง การปฏิบัติหน้าที่ต่อการชุมนุม โดยสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ รวม 1,176 คน ระหว่างวันที่ 5-9 ตุลาคม ที่ผ่านมา 
 
โดยแบ่งเป็น 3 คำถาม คือ ความคิดเห็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่กับการชุมนุมที่ผ่านมา ซึ่งร้อยละ 44.90  เห็นว่าควรปรับปรุง เนื่องจาก ยังไม่มีความเด็ดขาด ควบคุมสถานการณ์ไม่ได้  เลือกปฏิบัติ และถูกการเมืองแทรกแซง  ส่วนร้อยละ 32.42 เห็นว่าทำดีแล้ว 
 
ส่วนสิ่งที่ประชาชนอยากบอกผู้ชุมนุม  ร้อยละ 55.03 ระบุว่า ควรชุมนุมด้วยความสงบ และต้องมีการเจรจา  ส่วนสิ่งที่อยากบอกเจ้าหน้าที่นั้น ร้อยละ 37.45 เห็นว่า ขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง  และยึดหลักกฎหมาย  ส่วนร้อยละ 24.26 เห็นว่า มีความยุติธรรม เป็นกลาง และไม่เลือกปฏิบัติ  
 
หลังจากนี้ ศูนย์วิจัยและพัฒนา กองบัญชาการศึกษา จะทำการสำรวจอย่างน้อยเดือนละ 1 เรื่อง โดยจะทำวิจัยร่วมกับสำนักวิจัยอื่นๆ ที่มีความชำนาญเฉพาะด้านและจะนำข้อมูลที่ได้ไปเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการอบรมให้กับตำรวจต่อไป

ขอบคุณข่าวจาก :: VOICETV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์