ยุทธศักดิ์ ยันชายแดนใต้ดีขึ้นจ่อถกผบ.ทบ.ลุยเชิงรุก

ยุทธศักดิ์ ยันชายแดนใต้ดีขึ้นจ่อถกผบ.ทบ.ลุยเชิงรุก


        รองนายกฯ ยุทธศักดิ์ มั่นใจ พ.ย.นี้ ค้าขายภาคใต้ปกติ พร้อมเตรียมถกหน่วยข่าวกรองมาเลเซีย และหารือ ผู้บัญชาการทหารบก ลุยเชิงรุก ด้าน ศอ.บต. เปิดงานธงฟ้าราคาประหยัดสุดสัปดาห์ หนุนการซื้อขายในวันศุกร์ พร้อมช่วยลดค่าครองชีพ

         พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกฯ มั่นใจว่า ช่วงเดือน พ.ย.นี้ สถานการณ์การเปิดร้านค้าขาย ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะนี้ มีการเปิดร้านค้าอย่างน้อย 30% แล้ว โดยที่ จ.ปัตตานี ประชาชนโดยเฉพาะชาวไทย-มุสลิม ยังมีความไม่มั่นใจ จึงขอรอดูสถานการณ์ก่อน ส่วนที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส มีการค้าขายมากขึ้น ซึ่งร้านสะดวกซื้อได้ทำการเปิดค้าขายเกือบทั้งหมดแล้ว โดยฝ่ายผู้ก่อความไม่สงบ ได้กล่าวหาว่า ใบปลิวข่มขู่มาจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยตรวจสอบพบว่า ใบปลิวข่มขู่ดังกล่าวไม่ได้พิมพ์ใน 5 จังหวัดภาคใต้ แต่มาจากต่างประเทศ

          อย่างไรก็ตาม ในต้นเดือน พ.ย. จะให้ สำนักข่าวกรองแห่งชาติของไทย หารือร่วมกันกับ สำนักข่าวกรองของมาเลเซีย พร้อมกับ จะเรียก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 หารือ เพื่อกำหนดการปฏิบัติงานเชิงรุกในการควบคุมสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะไม่เป็นฝ่ายรับมือผู้ก่อความไม่สงบอย่างเดียวอีกต่อไป

ศอ.บต. เปิดงานธงฟ้า หนุนการซื้อขายในวันศุกร์ 

         บริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ธงฟ้าราคาประหยัด สุดสัปดาห์ และพิธีมอบเงินงบประมาณตามโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยและความเข้มแข็งของหมู่บ้านหรือตำบล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนให้สามารถซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาประหยัด และเป็นการบรรเทาภาระค่าครองชีพของครอบครัว และเป็นครั้งแรกที่หน่วยงานรัฐใน จ.นราธิวาส จะจัดกิจกรรมธงฟ้าราคาประหยัด เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการซื้อขายในวันศุกร์ และให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าราคาประหยัดด้วย

          นอกจากนั้น เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบเงินให้แก่ กำนัน ทุกตำบลของ จ.นราธิวาส จำนวน 75 ตำบล โดยแบ่งตำบลออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับ ก ได้รับงบประมาณตำบลละ 8 แสนบาท และตำบลระดับ ข ได้รับงบประมาณ ตำบลละ 1 ล้าน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างความปลอดภัย และความเข้มแข็งของหมู่บ้าน และตำบล โดยกำหนดให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำงบประมาณที่ได้รับไปคิดกิจกรรม "ทำอย่างไรรักษาหมู่บ้านไม่ให้เกิดเหตุ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์