´ออสซี่´ ยัน ´แม้ว´ เยือนแดนจิงโจ้ไม่กระทบความสัมพันธ์

เอบีซีนิวส์ออนไลน์ - อเล็กซานเดอร์ ดาวเนอร์ รัฐมนตรีต่างประเทศออสซี่ระบุ การเดินทางเยือนออสเตรเลียของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ไม่สร้างความตึงเครียดทางการทูตกับคณะรัฐบาลชุดใหม่ของไทย


สำนักข่าวเอบีซีนิวส์ออนไลน์ของออสเตรเลียรายงาน


วานนี้ (13) โดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ อเล็กซานเดอร์ ดาวเนอร์ รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียระบุว่า การเดินทางมาเยือนออสเตรเลียของอดีตนายกรัฐมนตรีไทย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ในช่วงสัปดาห์นี้ไม่ได้สร้างความตึงเครียดใดๆ ระหว่างออสเตรเลียกับรัฐบาลชุดใหม่ของไทย

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (13) เขายังได้มีโอกาสพบกับ นายนิตย์ พิบูลสงคราม รัฐมนตรีต่างประเทศของไทยในระหว่างที่รอเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย โดยทั้งคู่ได้หารือกันเป็นเวลาสั้นๆ เกี่ยวกับการปรากฏตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทางดาวเนอร์ระบุว่าจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาระหว่าง 2 ประทเศ


นอกจากนี้ ทั้งสองยังได้พูดคุยกันถึงแผนการฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตย


ของคณะรัฐบาลทหารของไทย ซึ่งกำหนดเอาไว้ว่าจะสิ้นสุดภายในปีนี้ด้วย อีกทั้งยังได้หารือกันในประเด็นการค้า ซึ่งทางฝ่ายไทยได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการห้ามส่งออกกุ้งไทยไปยังออสเตรเลียเนื่องจากเหตุผลด้านสุขอนามัยด้วย

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางไปเยือนออสเตรเลียเป็นการส่วนตัว และได้ใหสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแดนจิงโจ้หลายสำนัก โดยระบุว่า เขามีแผนจะซื้อบ้านและใช้ชีวิตอยู่ในออสเตรเลีย

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์