สุขุมพันธุ์ยันไม่รื้อถุงทรายท้าปลอดประสพปลดตัว

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่หวั่นถูกกระทรวงมหาดไทย ปลดออกจากตำแหน่ง ลั่น ทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ไม่ใช่เพื่อรัฐบาล หรือ กบอ. ด้าน มท.3

สุขุมพันธุ์ยันไม่รื้อถุงทรายท้าปลอดประสพปลดตัว


                  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีที่ทางกรุงเทพมหานคร นำกระสอบทรายมาอุดท่อระบายน้ำ โดยเรื่องดังกล่าว นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จะยื่นเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. และเตรียมยื่นหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งปลด ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดย ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนทำงานรับใช้ประชาชน ไม่ได้ทำงานให้รัฐบาล หรือ กบอ. และขอยืนยันว่าจะทำให้ครบวาระ หากว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะสั่งปลด ก็เป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวง และถึงแม้ว่าตนจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง ก็พร้อมที่จะกลับมาเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอีกครั้ง และย้ำว่าที่ผ่านมา จากการประชุมร่วมกับคณะกรรมการ กบอ. ทำไมไม่มีการชี้แจงในที่ประชุมเกี่ยวกับกระสอบทราย เพราะเหตุใดจึงออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อ

อย่างไรก็ตาม การชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการนำกระสอบทรายปิดท่อระบายน้ำ ขอให้เป็นหน้าที่ของข้าราชการประจำในการรวบรวมเอกสาร เพื่อชี้แจงต่อไป


         มท.3ห่วงอุทกภัยใน2จว.-ราชบุรีจมบาดาล6อำเภอ


             นายฐานิสร์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ได้สั่งการ ผู้ว่าราชการจังหวัด ติดตามสถานการณ์อุทกภัย เพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว หากมีสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ ได้เตรียมการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ใช้แผนเผชิญเหตุได้ทันที พร้อมทั้งตั้งศูนย์อำเภอ เพื่อให้การช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนตามระเบียบกระทรวงการคลัง ส่วนสถานการณ์จังหวัดที่น่าห่วงขณะนี้ คือ จังหวัดราชบุรีและกาญจนบุรี ซึ่ง นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้มีการประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกวัน เพื่อติดตามสถานการณ์แล้ว ตลอดจนบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ
นอกจากนี้ นายฐานิสร์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ ส่วนตัวยังไม่ได้มอบหมายงานที่ชัดเจนให้ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ที่จะเข้ามาดำรง ตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นายยศวริศ ชูกล่อม ซึ่งจะมีการหารือกันอีกครั้ง ในวันพฤหัสบดีนี้


        เมืองโอ่งอ่วม 6 อำเภอ จมบาดาล


             นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า อิทธิพลจากพายุแกมี ได้ผ่านพื้นที่ จ.ราชบุรี ไปแล้ว ฝนที่ตกอยู่ในขณะนี้ เป็นฝนตามฤดูกาล มี 6 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบ แบ่งออกเป็นสองพื้นที่ พื้นที่แรกเป็นพื้นที่ด้านตะวันตกของจังหวัด ที่ติดกับประเทศพม่า มีลักษณะภูมิประเทศที่เป็นภูเขา ได้รับผลกระทบ 3 อำเภอ คือ อ.สวนผึ้ง อ.บ้านคา และ อ.จอมบึง ไม่มีรายงานของผู้ที่เสียชีวิต ส่วนที่เสียหายมาก จะเป็นของถนนและสะพาน ซึ่งทุกหน่วยงานเข้าช่วยเหลือแก้ไข จนถนนสายหลักสามารถใช้สัญจรได้ มีเพียงถนนสายรอง ที่ต้องรอให้ระดับน้ำลดลงก่อน จึงจะเข้าทำการแก้ไขได้
สำหรับอีก 3 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ซึ่งเป็นพื้นที่ราบ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.บ้างโป่ง และ อ.โพธาราม สิ่งสาธารณประโยชน์ไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงพื้นที่การเกษตรที่ได้ผลกระทบบ้างเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ สรุปความเสียหายเบื้องต้น มีสิ่งสาธารณประโยชน์เสียหาย 30 แห่ง พื้นที่เกษตรเสียหายประมาณ 10,000 ไร่


        อุตุฯเตือนภาคใต้ตอนบนฝนหนักกทม.ตก60%


            กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวอากาศจะเริ่มเย็นลงโดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนบนมีฝนตกหนักได้บางแห่ง อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "พระพิรุณ" (PRAPIROON) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะไม่เคลื่อนตัวเข้าประเทศไทย
ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.


        เรดาร์ กทม. พบกลุ่มฝนหลายพื้นที่


           เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 10 ตุลาคม เรดาร์ตรวจฝน ในกรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำ กทม. รายงานตรวจพบกลุ่มฝนในพื้นที่ เขตดอนเมือง บางเขน ทุ่งครุ บางขุนเทียน บางบอน หนองแขม รวมไปถึง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยปริมาณฝนส่วนใหญ่นั้น อยู่ในระดับปานกลางถึงตกหนัก





























เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์