“เต้น”ปัดข่าวแกนนำแดงวิ่งเต้นเก้าอี้รมต.

รมช.เกษตรฯ“ณัฐวุฒิ”ปัดข่าวแกนนำแดงวิ่งเต้นขอเก้าอี้รมต.อ้างพบนายใหญ่แค่ไปเยี่ยมคารวะ ยันไปขออนุญาตศาลไปต่างประเทศถูกต้อง

“เต้น”ปัดข่าวแกนนำแดงวิ่งเต้นเก้าอี้รมต.


                  วันนี้(9 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และแกนนำกลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงข่าวที่ว่ากลุ่มนปช.วิ่งเต้นร้องขอตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาล ว่า กลุ่มนปช.ไม่เคยมีการวิ่งเต้นต่อรองในเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี และการที่ตนเดินทางไปยังเกาะฮ่องกงนั้นเพราะมีภารกิจ ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.เดินทางไปที่ฮ่องกงเพื่อไปท่องเที่ยว พักผ่อน จึงมีโอกาสได้ไปพบปะคารวะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เพราะไม่ได้พบเจอพ.ต.ท.ทักษิณ มานานแล้ว โดยตนยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจไปพบเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือเรื่องของตำแหน่งใดๆ เพราะจุดยืนของเรามีความชัดเจนว่าเคยมีความเคารพนับถือพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ยังเป็นอย่างนั้น และการพิจารณาปรับครม.เป็นอำนาจโดยชอบและดุลยพินิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นหลัก


               นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า สำหรับการที่พวกตนพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนใหญ่เป็นการถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ ไม่มีการพูดคุยว่าจะมีการปรับครม.หรือไม่ หรือเรื่องตำแหน่งของใครในทางการเมือง แต่พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงความเป็นห่วงกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทุพพลภาพ หรือถูกจำคุก โดยพ.ต.ท.ทักษิณได้ให้กำลังใจ และขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงช่วยดูแลกันและกัน ซึ่งพวกตนบอกว่าพยายามดูแล แต่ผู้ที่ประสบชะตากรรมดังกล่าวมีจำนวนมาก การดูแลจึงอาจทั่วถึงหรือไม่ทั่วถึงบ้าง แต่ทุกคนก็ช่วยกันคนละไม้ละมือ


               เมื่อถามว่าตกลงจะมีชื่อของนายจตุพร อยู่ในครม.ชุดใหม่ใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่อยู่ในสถานะที่จะพูดเรื่องนี้ แต่ตนยืนยันว่านายจตุพรมีความเหมาะสมทุกด้าน แต่อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะเลือกทีมแบบใดในการทำงานในแต่ละสถานการณ์

ต่อข้อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งข้อสังเกตว่าการที่แกนนำกลุ่มนปช.เดินทางออกนอกประเทครั้งนี้ ได้ขออนุญาตต่อศาลแล้วหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีเวลาว่างมาก จึงหาเรื่องหยุมหยิมมาตั้งข้อสังเกตหรือเป็นประเด็นขึ้นมา ทั้งนี้ ตนและนายจตุพรได้ขออนุญาตต่อศาลแล้วจึงสามารถเดินทางไปได้ ซึ่งตนมีภารกิจที่เกาะฮ่องกง ส่วนนายจตุพรได้ทำตามขั้นตอนถูกต้อง และเดินทางกลับประเทศไทยตามกำหนดเวลา ก็ไม่มีปัญหาใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์