“บิ๊กโอ๋”ผวาถูกล้วงตับสั่งรปภ.เข้ม-ปลดมือถือก่อนเข้าพบ

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมว่า ขณะนี้กระทรวงกลาโหม และสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาตรการรักษาความปลอดภัย และมาตรการรักษาความลับของทางราชการ  

โดยช่วงบ่ายวันนี้ (8 ต.ค.) ระหว่างงานรับมอบเงินบริจาคสมทบทุนให้โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ที่ห้องรับรองสำนักงาน รมว.กลาโหม เพื่อสนับสนุนการก่อสร้าง “อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา” ที่มีพล.อ.อ.สุกำพล  สุวรรณทัต รมว.กลาโหมเป็นประธานการรับมอบ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปทำข่าวแต่อย่างใด  เพียงแต่ให้ช่างภาพขึ้นไปบันทึกภาพเท่านั้น  ทั้งนี้  ก่อนเข้าห้องรับรองเจ้าหน้าที่ และ สารวัตรทหารขอให้ช่างภาพนำโทรศัพท์มือถือใส่ตะกร้าหน้าห้องไว้ และเมื่อบันทึกภาพเสร็จจึงมอบโทรศัพท์มือถือคืนให้  

โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายหนึ่งเปิดเผยว่า ถือเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติ ซึ่งได้นำมาใช้ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา  ผู้ที่เข้าพบจะต้องไม่พกอาวุธ และ โทรศัพท์มือถือ แม้กระทั่งนายทหารระดับชั้นนายพล ยังต้องนำโทรศัพท์มือถือวางไว้ด้านนอก ส่วนการประชุมสภากลาโหม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์บริเวณศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม  ถือเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ช่วงนี้จะมีการเข้มงวดเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดปัญหาความขัดแย้งจากการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระหว่าง พล.อ.อ.สุกำพล และ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม จนมีคำสั่งให้พล.อ.เสถียรพ้นจากการทำหน้าที่นั้น ภายในกระทรวงกลาโหมได้มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น  โดยเฉพาะความระมัดระวังสำหรับบุคคลที่จะเข้ามาพูดคุยเป็นการส่วนตัว เนื่องจากพบว่าในช่วงที่มีการเรียก ผบ.เหล่าทัพ และ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าพบนั้นมีการอัดเทปการสนทนาทางโทรศัพท์มือถือ ทำให้พล.อ.อ.สุกำพล ต้องระมัดระวังผู้ที่เข้าพบและห้ามนำโทรศัพท์มือถือติดตัวเข้าไปด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์