ปู่ห้าว เตรียมเรียกสายการบินทำความเข้าใจก่อนเปิดใช้ดอนเมือง

รมว.คมนาคม เตรียมเรียกสายการบินทุกแห่งหารือ 15 ก.พ.นี้ เพื่อทำความเข้าใจแผนการย้ายสนามบินบางส่วนไปดอนเมือง โดยตอนนี้ยังยึดหลักความสมัครใจของแต่ละสายการบิน


พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ กล่าวถึงความคืบหน้า


วันนี้ (13 ก.พ.) พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงความคืบหน้าในการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองว่า ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ กระทรวงฯจะเชิญตัวแทนสายการบินทุกแห่งเข้ามาหารือเกี่ยวกับการย้ายบริการบางส่วนจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังดอนเมือง เพื่อลดความแออัด ขณะที่จะต้องปิดการใช้พื้นที่บางส่วนเพื่อซ่อมแซมรันเวย์ และแท็กซี่เวย์ โดยการย้ายไปจะยึดหลักความสมัครใจของแต่ละสายการบิน

"ถ้าหากทุกอย่างพร้อม ผมจะไม่ลังเล ผมไม่ได้ไปดึงเกมอะไร ผมไม่เคยปกป้องความผิดและผมไม่ใช่ฝ่ายอะไรทั้งสิ้น"


กระทรวงคมนาคมมีความตั้งใจจะให้คิดค่าธรรมเนียมให้เท่ากัน


ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมมีความตั้งใจที่จะให้คิดค่าธรรมเนียมทั้งสองสนามบินในอัตราที่เท่ากัน โดยจะถือว่าสนามบินดอนเมืองเป็นสนามบินนานาชาติ ตามที่มติคณะรัฐมนตรีได้กำหนดไว้ แม้จะมีสายการบินบางสายยังไม่เห็นด้วยกับการย้ายกลับไปใช้สนามบินดอนเมืองก็ตาม แต่เชื่อว่าการหารือที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุปและแนวทางของแต่ละสายการบินที่ชัดเจนขึ้น

พล.ร.อ.ธีระ กล่าวเสริมว่า ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ คณะกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT)จะพิจารณาผลการตรวจสอบสภาพความเสียหายสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นจะรายงานให้ทราบก่อนที่จะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์