“เหลิม”สั่งฟันทุจริตจำนำข้าว

“เฉลิม”สั่งฟันทุจริตจำนำข้าว ชี้เรื่องนี้ขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดี แขวะนักวิชาการแผ่นเสียงตกร่อง

“เหลิม”สั่งฟันทุจริตจำนำข้าว


                  วันที่ 8 ต.ค.ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการการประชุมติดตามความคืบหน้าผลการปฏิบัติงานการตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริตในการรับจำนำข้าว การเยียวยาฟื้นฟูและป้องกันสาธารณภัย และการใช้จ่ายเงินงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวการทุจริตจำนำข้าว 20 % ว่า ไม่ทราบข่าวนี้ แต่การโกงไม่มีใครรู้หรอกว่าโกงกี่เปอร์เซ็นต์ และต้องมีการโกงเป็นราย ๆ ไป ตนได้รับมอบหมายจากนายกฯให้เป็นประธานอำนวยการติดตามสืบสวนหาข้อเท็จจริงและงบเยียวยาน้ำท่วม งบท้องถิ่น การจำนำข้าว และข้อเท็จจริงขณะนี้ผู้ที่ได้ประโยชน์คือชาวนา คนเสียประโยชน์คือพ่อค้า ส่งออก เพราะที่ผ่านมาพ่อค้าส่งออก เป็นคนกำหนดราคา

                แต่ขณะนี้รัฐบาลเป็นคนกำหนดราคาว่าข้าวเจ้าเปลือกราคา 15,000 บาท และข้าวหอมมะลิราคา 20,000 บาท
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเคยพูดบนเวทีปราศรัยทุกเวทีว่าโอเปกกำหนดราคาน้ำมันได้ จากนี้ไปประเทศไทยจะเป็นผู้กำหนดราคาข้าว ไม่ใช้น้ำมันเราไม่ตาย แต่คนไม่กินข้าวตายแน่ และประเทศไทยเป็นประเทศที่ผลิตข้าวได้มากที่สุด รองลงมาคืออินเดียและเวียดนาม หาก 3 ประเทศเจรจาตกลงกันได้จะเป็นผู้ส่งออกที่มีประสิทธิภาพและสามารถทำให้ชาวนาร่ำรวย แต่การประกันไม่มีข้าว เป็นการยกเมฆ โดยมีพ่อค้าเป็นคนกำหนดราคา ทำให้พ่อค้ารวยและชาวนาจน


                ทั้งนี้ยอมรับว่าโครงการรับจำนำข้าว มีการทุจริต จึงมอบหมายให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ10 ) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการตรวจสอบ เพื่อป้องกันการทุจริตในการรับจำนำข้าว การเยียวยา ฟื้นฟู และป้องกันสาธารณภัย และการใช้จ่ายเงินงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นติดต่อนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ออกมาเปิดเรื่องนี้เพื่อดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์