ความจริงไม่มีสีมาร์คเขียนเองเปิดเบื้องลึกเหตุชุมนุมการเมือง

"มาร์ค" เตรียมคลอดหนังสือ "ความจริงไม่มีสี" เปิดเบื้องลึกการชุมนุมการเมือง ขณะที่ปชป. เดินหน้า เวทีผ่าความจริงฯ ภาคพิเศษ พร้อมแสดงนิทรรศการ "ชายชุดดำ"

ความจริงไม่มีสีมาร์คเขียนเองเปิดเบื้องลึกเหตุชุมนุมการเมือง


               เมื่อวันที่ 8 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางบลู สกาย แชนแนล ถึงการเดินหน้าจัดเวทีผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างผิดคนโกงว่า ในวันที่ 13 ต.ค. พรรคจะจัดเวทีปราศรัย และแสดงนิทรรศการให้ข้อมูลเกี่ยวกับชายชุดดำ และคนที่อยู่เบื้องหลังที่สวนลุมพินี ซึ่งจะถือเป็นภาคพิเศษ ที่รวบรวมข้อมูลชายชุดดำเพื่อให้เห็นว่าความจริงที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร


              ทั้งนี้ตนได้เขียนหนังสือเรื่อง "ความจริงไม่มีสี" เพราะเห็นว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ในบ้านเมืองหลายปีที่ผ่านมา มีความพยายามที่จะเขียนประวัติศาสตร์กันใหม่ มีการพูดเสมือนว่า ถ้าเกิดอยู่สีนี้ก็เชื่อว่าสิ่งนี้เกิดขึ้น ถ้าอยู่สีนั้นก็ต้องเชื่อว่าอย่างนั้นเกิดขึ้น แต่เรื่องของความจริงจะมีอยู่ชุดเดียว แม้ว่าจะพยายามมองต่างมุมกันก็ตาม ความจริงไม่เลือกข้าง ไม่เลือกสี ตนจึงอยากถ่ายทอดจากสิ่งที่ประสบด้วยตัวเองว่า ในแต่ละเหตุการณ์นั้นตนอยู่ตรงไหน เกิดอะไรขึ้น มีใครมารายงานว่าอย่างไร เพื่อที่จะให้เห็นว่าอะไรมันปะติดปะต่อกันอย่างไร แต่ที่สำคัญคือ ความจริงนั้นถ้าเกิดเราไปมองดูแต่ละจุด แต่ละเหตุการณ์ เราอาจจะไม่ได้เห็นภาพรวมว่าจริง ๆ แล้วอะไรมันเกิดขึ้นในประเทศไทย มีความพยายามอย่างไรที่จะให้ประเทศไทยต้องประสบปัญหา


              "นี่จะเป็นอีกจุดหนึ่งที่หวังว่าพอได้มองเหตุการณ์ในภาพรวมทั้ง 2 ปีแล้ว มันจะเห็นชัด แล้วก็จะเห็นว่าในหลายเหตุการณ์ ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไปในลักษณะเดียวกัน ซ้ำ ๆ กัน เช่น ทำไมการเจรจามันต้องล้มเหลวทุกครั้ง ทำไมในที่สุดแล้วจะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นแล้ว แต่ว่ายังมีความพยายามที่จะเดินหน้าทำหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าจะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดความสูญเสียมากขึ้น" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์