รอง มทภ.2 ลงชัยภูมิ-ชี้เผาร.ร.อีสานใต้หลายแห่งฝีมือกลุ่มอำนาจเก่า

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - รองแม่ทัพภาค 2 ลงพื้นที่ชัยภูมิเรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยและสื่อมวลชน กำชับร่วมสร้างความสมานสามัคคีและคุมเข้มดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ เผยเมืองเจ้าพญาแลยังมีคลื่นใต้แจกใบปลิว คมช.-รัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ย้ำ ขรก.ให้ยึดหลักความถูกต้องอย่าหวาดผวากลุ่มอำนาจเก่าไม่ทางกลับมาครอบงำราชการได้อีก ระบุเหตุเพลิงไหม้ ร.ร.อีสานใต้หลายแห่งชี้ชัดเกิดจากกลุ่มอำนาจเก่าป่วน

ห้องประชุมพญาแล พล.ต.ธีระศักดิ์และคณะ ได้เดินทางมาประชุม


วันนี้ (13 ก.พ.) ที่ห้องประชุมพญาแล ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พล.ต.ธีระศักดิ์ ฤทธิวงศ์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 และคณะ ได้เดินทางมาประชุมหารือประชาสัมพันธ์-สนับสนุนการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ จ.ชัยภูมิ

โดยมีนายศุภกิจ บุญญฤทธิพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พล.ต.ตงเติมพงษ์ สิทธิประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงาน และสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เข้าร่วมรับฟัง พร้อมขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายนำข้อมูลไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อกับประชาชนในพื้นที่


พล.ต.ธีระศักดิ์ ฤทธิวงศ์ กล่าวว่า


พล.ต.ธีระศักดิ์ ฤทธิวงศ์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ในวันนี้ที่ทางกองทัพภาคที่ 2 ลงมาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพื่อที่จะมาขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนโดยผ่านเพื่อนข้าราชการและสื่อมวลชน โดยเฉพาะสื่อวิทยุชุมชน ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ ร่วมกันสร้างความสมัครสมานสามัคคีในหมู่ปะชาชน และช่วยกันดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมา จ.ชัยภูมิ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีก็ถือโอกาสมาขอบคุณและฝากให้ช่วยดูแลต่อไป

ส่วนอีกเรื่องที่สำคัญ คือ การทำความเข้าใจกับประชาชนให้มีสำนึกในประชาธิปไตยและเข้าใจวัฒนธรรมประชาธิปไตยที่แท้จริงเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส.ที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่มีเจตนารมณ์ในการสืบทอดอำนาจและพร้อมให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ในปลายปีนี้แน่นอน


พล.ต.ธีระศักดิ์ กล่าว


"ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่าอย่าให้ประชาธิปไตยของเรามีแค่ 4 วินาทีในคูหาเลือกตั้ง ในช่วงกาบัตรแล้วหายไปอีก 4 ปี เมื่อรัฐบาลจะทำอะไรเราก็ไม่เกี่ยว"

พล.ต.ธีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขอเน้นย้ำให้เพื่อนข้าราชการในพื้นที่ปฏิบัติงานโดยยึดหลักบนความถูกต้อง อย่าหวาดกลัวกับกลุ่มอำนาจเก่าที่ไม่มีทางที่จะเข้ามาจัดระเบียบข้าราชการได้อีกอย่างแน่นอน ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนพรรค เปลี่ยนขั้วแล้วก็ตาม

สำหรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยที่กำชับในช่วงนี้ คือ ขณะนี้ยังมีใบปลิวโจมตี คมช.และรัฐบาลอยู่ซึ่งเราไม่เข้าใจทั้งที่ทาง คมช.และรัฐบาลเข้ามาเพื่อจะแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ และเรามีความจงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แต่ว่าทำไมถึงมีบางกลุ่มบางพวกโจมตี คมช.และรัฐบาลอยู่ ซึ่งคนเหล่านี้น่าจะไปโจมตีกลุ่มคนที่เข้ามาทุจริตคอร์รัปชั่นในช่วงที่ผ่านมามากกว่า

ส่วนความคืบหน้าในกรณีไฟไหม้โรงเรียนในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างหลายแห่งนั้น ขณะนี้ทางตำรวจกำลังเร่งรัดให้รู้ข้อเท็จจริงว่าเกิดจากอะไร แต่สิ่งที่เราเป็นห่วงคือเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นเกิดจากผู้ที่สูญเสียอำนาจหรือไม่ ซึ่งเราได้มีการประสานงานกับทางตำรวจภูธรภาค 3 ตลอดเวลาและในหลายจุดที่เกิดเหตุก็มีส่วนชี้ชัดให้เห็นว่า เกิดจากกลุ่มผู้ที่สูญเสียอำนาจเก่า


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์