อภิสิทธิ์ ชี้คนหนุนปรับครม.เพราะอยากเห็นการปรับปรุงการทำงาน

"อภิสิทธิ์" ชี้คนหนุนปรับครม.เพราะอยากเห็นการปรับปรุงการทำงาน ส่วน"ทักษิณ"จะมีอิทธิพลหรือไม่ อยู่ที่นายกรัฐมนตรี เตือนรัฐบาลเดินหน้าจำนำข้าวต่อ ต้องรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้น

อภิสิทธิ์ ชี้คนหนุนปรับครม.เพราะอยากเห็นการปรับปรุงการทำงาน


                 เมื่อวันที่ 8ต.ค.ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปช่วยสมาชิกพรรคหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.นราธิวาส ถึงกรณีที่สวนดุสิตโพลล์ ระบุคนส่วนใหญ่เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะปรับครม. ว่า ประชาชนคงอยากเห็นการปรับปรุงการทำงาน ดังนั้นคงต้องรอดูว่ารัฐบาลมีท่าทีอย่างไร อย่างไรก็ตามเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่มีบรรดานักการเมืองเดินทางไปหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะมีตำแหน่งว่างอยู่ ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณจะมีอิทธิพลต่อการปรับครม.หรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะยอมให้มีหรือไม่


              เมื่อถามว่าเอแบคโพลล์ระบุว่า ประชาชนว่ากว่าร้อยละ 60 พอใจโครงการรับจำนำข้าว นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าในการสอบถามใช้คำถามอะไร แต่การที่มีโครงการและประชาชนบางส่วนได้ประโยชน์ก็ทำให้เกิดความพึงพอใจ และคนทั่วไปก็สนับสนุนการช่วยเหลือเกษตรกร แต่สิ่งที่ฝ่ายค้านเป็นห่วงคือ ความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวกำลังสะสม เพราะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล และมีการทุจริต จึงเชื่อว่าหากประชาชนทราบว่ามีทางเลือกอื่นในการช่วยเหลือเกษตรกรเป็นอย่างไร คงสนับสนุนทางเลือกอื่นด้วยซ้ำ 

              ดังนั้นไม่ว่ารัฐบาลจะนำผลโพลล์มาอ้างอย่างไร แต่ในที่สุดรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งการสูญเสียความเป็นแชมป์การส่งออกข้าว การสูญเสียเงินปีละประมาณ 50,000 ล้านบาท รวมทั้งการทุจริตต่าง ๆ ด้วย และขณะนี้เริ่มมีปัญหากับเกษตรกรเองที่จำนำข้าวไม่ได้ เพราะไม่มีที่เก็บ และเงินหมุนไม่ทัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์