ประยุทธ์ สั่งทุกหน่วยเตรียมช่วยรับมือพายุแกมี

ประยุทธ์ สั่งทุกหน่วยเตรียมช่วยรับมือพายุแกมี


          วันนี้ ( 7 ต.ค.) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกได้ติดตามสถานการณ์การเคลื่อนตัวของพายุโซนร้อนแกมีอย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกหน่วยของกองทัพบกจัดเตรียมกำลังพลและเครื่องมือบรรเทาภัยไว้พร้อม และสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุแกมีได้ทันที อีกทั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้เตรียมกระสอบทรายจำนวน 880,000 ใบ เพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ กทม. อย่างเต็มที่

           พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะนี้ กองทัพภาคที่ 2 เตรียมกำลังทหาร 28 กองร้อยช่วยเหลือประชาชนพร้อมเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัยประจำในทุกพื้นที่แล้ว และได้ประสานส่วนราชการพลเรือนในทุกจังหวัดอย่างใก้ลชิด เพื่อร่วมกันช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

           นอกจากนี้ในพื้นที่ภาคกลาง ทหารจากกองพลทหารราบที่9 ได้เข้าประจำในพื้นที่รับผิดชอบในจ.กาญจนบุรี นครปฐม และจ.สุพรรณบุรี ส่วนในพื้นที่จ.ราชบุรี กรมการทหารช่างได้เข้าเตรียมพร้อมในพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะ อ.สวนผึ้งและได้เตรียมชุดช่วยเหลือประชาชนและหน่วยทหารช่างเฉพาะกิจ พร้อมเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย อาทิ สะพานเครื่องหนุนมั่น รถสายพานเอนกประสงค์ รถโกยตัก ไว้อย่างเต็มที่ พร้อมรับสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบทันที รวมทั้งกรมการสัตว์ทหารบกได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้ากำจัดสิ่งกีดขวางทางนำในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.)แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์