เมินกลาโหมบี้ถอดยศ มาร์คเตือนอย่าตุกติกเล่นนอกกรอบ

นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ


วันที่ 6 ตุลาคม นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราฎร กล่าวถึงกรณีกระทรวงกระลาโหมเดินหน้าถอดยศตนว่า 


ก็ต้องดูว่าจะดำเนินการโดยอาศัยอำนาจ และข้อเท็จจริง รวมทั้งกระบวนการต่างๆ ถูกต้องหรือไม่ ทั้งนี้คิดว่าเป็นแนวทางที่เขาทำขึ้นมา โดยคนของพรรคเพื่อไทยไปกดดันผ่านผู้ตรวจการ ให้ไปกดดันกระทรวงกลาโหมดำเนินการเรื่องนี้ต่อ ซึ่งก็มีสิทธิตรวจสอบแต่ต้องอยู่บนความถูกต้องและเป็นธรรม

ส่วนที่มีการมองว่า รัฐบาลดำเนินการในเรื่องต่างๆ เพื่อวางเป้าหมายว่าเดือนธ.ค.ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เสร็จ หรือไม่นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่เข้าใจทำไมเรื่องการผลักดันกฎหมายปรองดองและการแก้ไขรัฐธรรมนูญจึงกลายเป็นเป้าหมายหลัก รัฐบาลควรจะมาดูว่าจะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจอย่างไร ส่วนเรื่องการปรองดองนั้นก็ควรนำข้อสรุปของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) มาใช้ประโยชน์อย่างไร แต่รัฐบาลกลับมองประโยชน์ของฝ่ายตนเท่านั้น และใช้ทุกวิธีการคุกคามผู้ที่ตรวจสอบ 


ดังนั้นตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ไม่กลัว และใครที่กลั่นแกล้งวันข้างหน้าต้องรับผิดชอบกับการกระทำที่ผิดกฎหมายของตนเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์