อภิสิทธิ์ เมิน สุกำพล สอบเกณฑ์ทหาร

อภิสิทธิ์ เมิน สุกำพล สอบเกณฑ์ทหาร

"อภิสิทธิ์" เมิน "พล.อ.อ.สุกำพล" เดินหน้าตรวจสอบการเกณฑ์ทหาร ยัน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปลายตุลาคมนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พลอากาศเอก สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินหน้าตรวจสอบคุณสมบัติการเกณฑ์ทหารของตนเองนั้น ยืนยันว่า ไม่มีเหตุที่จะต้องตรวจสอบ แต่หากเดินหน้าต่อ ก็ต้องดูว่าอาศัยข้อเท็จจริงอะไร  นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่รัฐบาล ยังมีความพยายามให้ลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญภายในสิ้นปีนี้ว่า  ตนเองไม่เข้าใจว่า รัฐบาล ตั้งเป้าการบริหารประเทศไว้อย่างไร เพราะการนำเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกฎหมายความปรองดองแห่งชาติ เข้าต่อที่ประชุมสภา ก็จะสร้างความแตกแยกให้กับประเทศเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้น หากจะแก้ไขปัญหาการเมือง ก็ควรนำบทสรุปรายงานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป.  มาศึกษาและหาทางออกให้กับประเทศมากกว่า

ส่วนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ขณะนี้เป็นหน้าที่ของวิปฝ่ายค้าน แต่ยีนยันว่า จะยื่นภายในปลายเดือนตุลาคมนี้ เพื่อปภิปรายได้ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่ พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม จะนัดชุมนุม เพื่อขับไล่รัฐบาลในช่วงปลายตุลาคมนี้ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์