ผบ.ทบ.วอนหยุดวิจารณ์ทหารสลายม็อบเลื่อนขั้นหวั่นบั่นทอนกำลังใจ

ผบ.ทบ.วอนหยุดวิจารณ์ทหารสลายม็อบเลื่อนขั้นหวั่นบั่นทอนกำลังใจ

  เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.)  พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก
 
แถลงหลังประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก ซึ่งมีผู้บังคับหน่วยที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่เข้าร่วมการประชุมเป็นครั้งแรกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เน้นย้ำให้ผู้บังคับหน่วยทุ่มเทปฏิบัติภาระหน้าที่ มีความรอบรู้ มีแนวความคิดอย่างเป็นระบบ ทำงานเพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เป็นที่พึ่งของประชาชน สำหรับการปฏิบัติงานของกองทัพบกในปีงบประมาณ 2556 นั้น จะสานต่อเรื่องการพัฒนาระบบราชการของกองทัพบกและการฝึกที่เป็นมาตรฐาน เพื่อให้กำลังพลในส่วนรบมีความพร้อมและความเข้มแข็ง รวมถึงการเพิ่มความสำคัญในเรื่องการฝึกรูปแบบต่างๆ  เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจและสถานการณ์

               
 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์กล่าวต่อว่า  ส่วนการตั้งแต่งนายทหารระดับผู้บังคับการกรม ผู้บังคับหน่วยและระดับพ.อ.พิเศษ

ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาการเกิดความไม่สบายใจจึงขอฝากประชาชนให้รับทราบว่าการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นไปตามกระบวนการ ขั้นตอนการคัดสรรและคัดเลือก ตามสายการบังคับบัญชาการเข้าสู่ระบบคณะกรรมการพิจารณาตามความรู้ความสามารถ และความเหมาะสมของตำแหน่ง

               
ทั้งนี้ ขอยืนยันว่านายทหารทุกคนที่ได้รับการแต่งตั้งมีความเหมาะสม และได้รับการคัดกรองมาอย่างดี

จึงอยากขอความร่วมมือสื่อมวลชนระมัดระวังการวิพากษ์วิจารณ์  เพราจะเป็นการบั่นทอนกำลังใจในการทำงานของผู้ที่ได้รับการแต่งตั้ง ซึ่งทุกคนได้รับการแต่งตั้งโดยความถูกต้องและเป็นธรรม ไม่มีเหตุผลทางด้านอื่นที่เป็นปัจจัยให้ได้รับการแต่งตั้ง

               
เมื่อถามว่าผบ.ทบ.ห่วงความรู้สึกของกำลังพลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 ที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งหรือไม่

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ทุกคนที่ได้รับการแต่งตั้งมีความรู้ความสามารถ ถ้าจะนำไปโยงกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง คงไม่เป็นธรรมกับคนที่ได้รับการแต่งตั้งและผู้ที่พิจารณา เพราะทุกคนได้ผ่านกระบวนการคัดสรร ถือว่าเหมาะสมแล้ว ไม่อยากให้วิพากษ์วิจารณ์เพื่อความเป็นธรรม ส่วนผบ.ทบ.จะกังวลถึงกระแสต่อต้านจากประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่นั้น ไม่อยากให้มองเช่นนั้นหรือชี้เหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง เพราะการแต่งตั้งเป็นไปตามสายบังคับบัญชา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์