“ธิดา”เสียใจ“ยงยุทธ”ลาออกหัวหน้าพรรคพท.

“ธิดา”เสียใจ“ยงยุทธ”ลาออกหัวหน้าพรรคพท.


             เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิร์ล ลาดพร้าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช. นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายวรชัย เหมมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวประจำสัปดาห์

             นางธิดา กล่าวโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยิ่งพยายามแก้ตัวเรื่องเหตุสลายการชุมนุมช่วงเดือน เม.ย.- พ.ค.53 แล้วโยนความผิดให้ชายชุดดำนั้น ยิ่งพูดมากเท่าไหร่บ่วงนี้จะรัดคอมากขึ้นทุกที เราจะไม่ยอมให้เหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลาที่ผ่านมาหลายสิบปีแต่ไม่มีใครชำระประวัติศาสตร์ เราจะไม่ยอมให้ประวัติศาสตร์ถูกเขียนโดยอำมาตย์อีกต่อไป

             ประชาชนจะเขียนประวัติศาสตร์เอง ดังนั้นอย่าบิดเบือน ขณะเดียวกันคนเสื้อแดงเตรียมเขียนรายงานเหตุการณ์ เม.ย.-พ.ค. 53 รวมไปถึงรายงานนักวิชาการเป็นภาษาอังกฤษเพื่อแจ้งให้โลกรับทราบ ส่วนรายงานสรุปของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ปี 51-52 ที่ได้รายงานต่อสภาฯ เมื่อวานนี้( 4 ต.ค.) น่าจะเปลี่ยนเป็นกรรมการปกป้องอภิสิทธิ์ชนไม่ใช่กรรมการสิทธิมนุษยชน และหากรายงานปี 53 ออกมาตนฟันธงล่วงหน้าว่า เราเตรียมสับแหลก เพราะไม่ว่าคณะกรรมการสิทธิ์ องค์กรใดๆ หรือกฎหมายใดๆ ได้รับการแต่งตั้งโดยคณะรัฐประหาร ก็เพื่อปกป้องอภิสิทธิ์ชนและระบบอำมาตย์

              นางธิดา กล่าวต่อว่า ขอแสดงความเสียใจต่อนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองทั้งหมดรวมถึงตำแหน่งของพรรคเพื่อไทยด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เห็นว่า เป็นกับดักของอำมาตย์ที่วางกลไกการตรวจสอบไว้หมด เนื่องจากไม่ต้องการให้อำนาจกับนักการเมือง นปช.เสียใจแต่เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะแปรวิกฤติเป็นโอกาสที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยเข้าใจความเป็นจริงร่วมกันทั้งพรรคว่า อำนาจที่มีอยู่นั้นไม่จริง แต่อำนาจจริงคืออำนาจอำมาตย์ พยายามบีบคออยู่ เราขอเอาใจช่วยและถ้าใครว่างงานมาอยู่กับนปช.ได้

              ด้านนายวรชัย กล่าวว่า เมื่อมีการรื้อคดีย้อนหลัง นายยงยุทธ ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากนี้คนที่ใช้เอกสารเท็จหนีทหารต้องลาออกด้วย เพราะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เรื่องที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. คดีหมิ่นประมาท เรื่องหนีทหาร และศาลยกฟ้องนายอภิสิทธิ์ ต้องถูกลงโทษย้อนหลังด้วย กรณีนายยงยุทธ เป็นการเสียสละไม่อยากให้เรื่องบานปลาย หากนายอภิสิทธิ์ ต้องการให้ประเทศสงบต้องลาออกทันทีด้วย และอยากให้กระทรวงกลาโหม เร่งดำเนินการสอบสวน เรียกยศร้อยตรี นายอภิสิทธิ์คืน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์