กรีดเลือดไล่ทักษิณ ลาออกแผ่นดินจะสูงขึ้น

กรีดเลือดไล่"ทักษิณ" ลาออกแผ่นดินจะสูงขึ้น

กดดัน"ทักษิณ" ลาออกเดือด นักจัดรายการวิทยุชุมชน อดีต ส.อบจ.เมืองคอน กรีดเลือดหน้าเวทีพันธมิตร เขียนข้อความ "นายกรัฐมนตรีช่วยลาออก ประชาชนจะสุข เพื่อแผ่นดินจะสูงขึ้น" นำไปแขวนไว้ประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาล แพทย์มข.ประสานแพทย์ทั่วไทยไล่"ทักษิณ"

วันที่ 20 มี.ค. การชุมนุมกดกดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณที่สี่แยกสวนมิสกวัน รอบทำเนียบรัฐบาลติดต่อกันเป็นวันที่ 8 แล้ว ยังคงเป็นไปอย่างปกติ มีประชาชนร่วมชุมนุมบางตากว่าวันเสาร์วันอาทิตย์ที่ผ่าน

มีเหตุการณ์ก่อกวนกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่องอย่างเช่น เวลา 10.00 น.ทีมโฆษกกลุ่มพันธมิตรขึ้นเวที แจ้งข่าวให้กลุ่มผู้ชุมนุมรับทราบว่ามีบุคคลเข้ามาก่อกวนด้านหลังเวที โดยเป็นหญิงวัยกลางคน มีอาการมึนเมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาด้านหลังเวทีและจะชนรั้วเหล็กกั้นของกลุ่มพันธมิตร แต่ทีมงานได้สกัดกั้นไว้ได้

ช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น.มีเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้น เมื่อนายเริง เกตุแก้ว ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น และนักจัดรายการวิทยุชุมชนด้านการเมือง อดีต ส.อบจ.นครศรีธรรมราช ได้กรีดเลือดหน้าเวทีปราศรัย และเขียนข้อความว่า "นายกรัฐมนตรีช่วยลาออก ประชาชนจะสุข เพื่อแผ่นดินจะสูงขึ้น ด้วยจิตคาราวะ" จากนั้นได้นำกระดาษดังกล่าวไปแขวนไว้ที่ประตู 4 ซึ่งเป็นทางเข้าทำเนียบรัฐบาล และจะยื่นจดหมายขอเช่าทำเนียบรัฐบาล เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ยอมกลับมาทำงาน

พันธมิตรนัดระดมพลชุมนุมใหญ่

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 10.00 น.นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยว่า เร็ว ๆ นี้ กลุ่มเครือข่ายพันธมิตรมีแนวคิดกันว่า จะนัดชุมนุมครั้งใหญ่ขึ้น โดยระดมคนจากทุกส่วนมาร่วมกันชุมนุม และจะถือว่ายิ่งใหญ่กว่าการนัดชุมนุมทุกๆครั้งที่ผ่านมา ส่วนสถานที่นั้นไม่สำคัญเพราะที่ไหนในกรุงเทพฯเราก็สามารถชุมนุมได้ทั้งนั้น แต่ยังบอกรายละเอียดไม่ได้ เพราะต้องรอผลสรุปจากที่ประชุมใหญ่ของกลุ่มแกนนำก่อน" นายสมศักดิ์ กล่าว

จำลองโวยหมายังถูกแกล้ง

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. พลตรี จำลอง ศรีเมือง ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม และแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวปราศรัยให้กลับไปเลี้ยงสุนัขให้รอดก่อนที่จะมากู้ชาติว่า หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับผู้จัดการสถานสงเคราะห์สัตว์ จ.กาญจนบุรี โดยผู้จัดการบอกกับตนว่า ขณะนี้หมา แมวกว่า 2,000 ตัวมนสถานสงเคราะห์สัตว์เดือดร้อนไปด้วย เพราะกรมการสัตว์แพทย์ ทหารบกได้ปฏิเสธที่จะส่งสัตวแพทย์มาช่วยรักษาผ่าตัด ทำหมัน หมา แมวดังกล่าวแล้ว ทั้งที่เคยช่วยดูแลให้มากว่า 3 ปี

พอผมโดดออกมาเรียกร้องให้นายกฯลาออก เค้าก็มาบอกว่า ไปช่วยไม่ได้แล้ว เพราะเจ้านายสั่งว่าห้ามไป หมามันเลยเดือดร้อนไปด้วย ตอนนี้เราเลยต้องส่ง หมา แมว ที่ป่วยไปรักษาที่คลินิกในตัวเมือง จ. กาญจนบุรี แม้ว่าหมอจะคิดในราคาพิเศษแล้วแต่ก็ยังแพงอยู่ดี เลยสรุปได้ว่า พอผมออกมาเรียกร้องก็ถูกตามหาเรื่อง แม้กระทั่งหมา ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น มันน่าจะเป็นเรื่องที่สังคมควรจะช่วยกัน เป็นเรื่องบุญเรื่องกุศล พลตรี จำลองกล่าว

แจงพันธมิตเคลื่อนขบวนครั้งใหญ่


ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนในการเคลื่อนย้ายเวทีการชุมนุมเพื่อเปิดทางให้กับการจัดงานกาชาติ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เรื่องเวทีไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรจะปรับตำแหน่งของเวที เพื่อให้เกิดเหมาะสมกับเทคนิค และเสียง นอกจากนี้จะทำให้พื้นที่การชุมนุมมีมากขึ้นด้วย ซึ่งในคืนวันที่ 20 มีนาคมกลุ่มพันธมิตรยังคงตั้งเวทีอยู่ที่กลาง 4 แยก มิสกวัน เช่นเดิม แต่จะมีการเคลื่อนย้ายในช่วงบ่ายของวันที่ 21 มีนาคม ซึ่งคงใช้เวลาไม่นาน เพราะทีมงานมีความชำนานในการตั้งเวที

เมื่อถามจัดกิจกรรมเคลื่อนพลไปรณรงค์ตามสถานที่ต่างๆ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ในวันที่ 21 มีนาคมกลุ่มพันธมิตรเดินทางรณรงค์ที่ย่านสีลม โดยจะรวมตัวกันที่อนุเสาวรีย์รัชการที่ 6 สวนลุมพินี เวลา 09.00 น. จากนั้นในวันที่ 22 มีนาคม จะไปรณรงค์ที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนวันที่ 23 มีนาคมจะไปรณรงค์กันที่กรมสรรพากรกระทรวงการคลัง โดยจะไปรวมตัวกันที่สถานีรถไฟ สามเสน เวลา 09.00 น.

เผยยังมีแผนเด็ดอีกเยอะ

"การรวมตัวครั้งนี้คงไม่ใช่รณรงค์เพื่อเตรียมแผนเผด็จศึกก่อนวันเลือกตั้งเหมือนที่วิเคราะห์กัน แต่เราเห็นว่า มีความจำเป็น เพราะสถานที่แต่ละแห่งที่เราไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวนายกฯทั้งสิ้น เลยต้องไปเพื่อเรียกร้องสิ่งที่ถูกต้อง จาก กกต. กรมสรรพากรและเรียกร้องให้กลุ่มคนทำงานที่สีลมมาร่วมการชุมนุมให้มากขึ้น" พล.ต.จำลอง กล่าว

ต่อข้อถามถึงการเพิ่มความเข้มข้นในการชุมนุม พล.ต.จำลอง กล่าวว่า กลุ่มเครือข่ายพันธมิตรมีมาตรการที่มากกว่าการเดินขบวนรณรงค์ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการ แต่คงไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมออกมาเปิดเผยเรื่องแผนการปิดล้อมทำเนียบฯนั้น ขอยืนยันว่ากลุ่มเครือข่ายพันธมิตรยังไม่ได้คิดอย่างนั้น แต่จะคิดเมื่อไรยังไม่รู้

เผยม็อบน่วมถูกป่วนแทบทุกวัน


เมื่อถามต่อว่า การเคลื่อนขบวนไปรณรงค์นอกสถานที่ เกรงหรือไม่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะมายึดสถานที่การชุมนุมที่หน้าทำเนียบฯคืน พล.ต.จำลองกล่าวว่า ยึดไม่ได้ อย่างไรก็ตามอยากชี้แจงว่า ขณะนี้มีคนปล่อยข่าวว่าเจ้าหน้าที่เตรียมสลายการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายพันธมิตร แต่ก็ไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด

เราไม่ได้รับมืออะไร เพราะเรายอมรับสภาพอยู่แล้ว ถ้าไล่เรา เราก็กลับมาใหม่ เพราะที่นี่เป็นที่สาธารณะ ถ้าจะจับเราไปก็มีคนอื่นเข้ามาแทน และคงต้องจับกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด ตำรวจก็ลำบากเหมือนกัน คืนก่อนมีรายงานว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 12 คนเข้ามาก่อกวน ซึ่งตอนนี้ก็มาก่อกวนกันอยู่เรื่อยๆ และได้รับรายงานจากกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรที่เป็นกลุ่มชาวนครศรีธรรมราชว่า กลุ่มที่มาก่อกวนถูกจ้างวานมาจาก หมอชิต หัวละพันบาท ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรคงต้องขอให้ตำรวจไปตรวจสอบ พลตรีจำลองกล่าวทิ้งท้าย

สัตวแพทย์พร้อมยื่นมือช่วยหมา"


นายสัตวแพทย์เกียรติศักดิ์ โรจน์นิรันดร์ ประธานมูลนิธิเพื่อการรักษาสุนัขจรจัด กล่าวว่า หากสถานสงเคราะห์สัตว์ จ.กาญจนบุรี แจ้งความจำนงค์ต้องการสัตวแพทย์เข้าไปดูแลสุนัข มูลนิธิยินดีเข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยไม่เกี่ยงว่าเป็นของมูลนิธิหรือหน่วยงานใด เพราะสัตวแพทย์คือแพทย์คนหนึ่งมีหน้าที่รักษา ไม่สามารถเลือกรักษาได้ หากเจอใครหรือสัตว์ตัวไหนบาดเจ็บต้องช่วยอย่างเต็มกำลัง

"เรื่องนี้เป็นเรื่องของสุนัข ไม่น่าจะเอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวด้วย เพราะสุนัขก็อยู่ของเขา ไม่ได้รับรู้ในสิ่งที่คนกระทำเลย ภาษาคนก็ฟังไม่รู้เรื่อง แต่ผลกระทบกลับไปตกอยู่กับเขา ซึ่งมันไม่ถูก อย่าเอาเรื่องของคนมาเกี่ยวกับสุนัขเลย" น.สพ.เกียรติศักดิ์ กล่าว

ด้าน รศ.น.สพ.ปานเทพ รัตนากร คณบดีคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า อย่างแรกคงต้องสำรวจความต้องการของสถานสงเคราะห์สัตว์ จ.กาญจนบุรี ก่อนว่าขาดเหลือในเรื่องใดบ้าง จึงจะสามารถให้ความช่วยเหลือได้ แต่คงไม่ทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาคณะสัตวแพทย์มีไม่มากนัก และส่วนหนึ่งต้องไปทำงานที่คลินิกรักษาสัตว์ มหาวิทยาลัยมหิดล อย่างไรก็ตามก็ยินดีช่วยเหลือได้เป็นครั้งคราวตามคำร้องขอ ถึงแม้ระยะทางจาก จ.นครปฐม ไป จ.กาญจนบุรี ค่อนข้างไกลและมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์