อาจารย์พิชญ์ เดือดเล็งฟ้องส.ส.บุญยอด ปชป.

อาจารย์พิชญ์ เดือดเล็งฟ้องส.ส.บุญยอด ปชป.


จากกรณีคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร พิจารณากรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข้อมูลการเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภา เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา


จากนั้นนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการฯว่า มีเนื้อหาตอนหนึ่ง ระบุว่า อยากเรียกร้องให้คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตรวจสอบนายพิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ รองคณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หนึ่งในผู้ร่วมดูงานกับคณะของนายสมศักดิ์) กรณีที่ไปรับงานอื่นและมีปัญหากับการสอน เบื้องต้นทราบว่านายพิชญ์ ได้รับงานเป็นนักวิชาการประจำสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ทีวี ซึ่งเป็นของนายพานทองแท้ ชินวัตร และได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 1 แสนบาท อีกทั้งมีปัญหากับตารางสอน เพราะนายพิชญ์ไม่รับงานสอนในตอนเช้า


ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายพิชญ์ เขียนข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาของนายบุญยอด มีเนื้อหาระบุว่า "ขอชี้แจงนะครับ การไปทำรายการทีวีของผมเสร็จก่อนแปดโมงเช้า และไม่ได้ไปทุกวัน รายได้ตอนละสี่พันและหักภาษี-จ่ายภาษีด้วย ผมมีวิชาสอนเช้าด้วย แต่ที่คณะเขามีตารางสอนกันเก้าโมงเช้า ถ้ามีกรรมาธิการคนไหนข้องใจอยากเรียนเช้ากับผมก็สอบเข้ามาเรียนสิครับ หรืออยากมานั่งฟังผมก็จะอนุญาติ


"อาจารย์มากมายเขาก็สอนบ่ายบางคนเขาก็สอนเช้าขึ้นกับว่าตารางสอนมันเป็นอย่างไร มันขัดกับวิชาอื่นที่นิสิตเรียนหรือไม่" ตำแหน่งนักวิชาการประจำวอยซ์ทีวี เอาเข้าไป แล้วไปลามถึงพานทองแท้เนี่ยนะ พานทองแท้เขาไม่ได้มีส่วนอะไรกับรายการที่ผมไปจัดนะครับ เรื่องมันเรื่องกิจการของสภา ทำไมต้องลามมา discredit ผมแบบนี้ด้วย


"ถ้าอยากจะเรียกผมไปให้ปากคำก็ไป แต่มีสามเรื่องที่คุณจะต้องเข้าใจ 1. 15-16 ผมไม่อยู่ ไปดูงานของคณะที่สิงคโปร์ ไปกับคณบดีและทีมงาน 2. 25-29 ผมไม่อยู่ ไปเสนอผลงานวิชาการต่างประเทศ 3. ตกลงถ้าผมไปให้ปากคำในตอนที่ผมสอนหนังสือผมจะต้องตรวจสอบไหม สกปรกจริงๆครับ"
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายพิชญ์โพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฎว่ามีประชาชนเข้าไปเขียนให้กำลังใจ รวมถึงนศ.จุฬาฯ ที่เขียนยืนยันว่านายพิชญ์เข้าสอนตอนเช้า ขณะที่นายพิชญ์สอบถามแฟนคลับว่า มีใครมีความรู้ทางกฎหมายบ้างหรือไม่ว่าจากกรณีนี้ สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับนายบุญยอดได้หรือไม่


------------


 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์