‘สุกำพล’ปัดไม่รู้ พท.ดันขึ้นหน.พรรค บ้าน111ออกตัวพร้อมรับตน.

‘สุกำพล’ปัดไม่รู้ พท.ดันขึ้นหน.พรรค บ้าน111ออกตัวพร้อมรับตน.


                  วันที่ 5 ต.ค. พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวได้รับการสนับสนุนจากคนในพรรคเพื่อไทยให้ขึ้นแท่นนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ว่า ยัง มีคนภายในพรรคเพื่อไทยอีกมากที่เหมาะสมกับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมองว่าตัวเองไม่ใช่มืออาชีพทางการเมืองมากนัก ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไรกับกระแสข่าวดังกล่าว ตนไม่ทราบข่าวนี้มาก่อน คงเป็นแค่การคาดการณ์กันไปต่างๆ นาๆ เท่านั้น ซึ่งยังไม่ขอออกความคิดเห็นอะไรในช่วงนี้ ให้เป็นไปตามกระบวนการคัดเลือกจากทางพรรคเพื่อไทย


               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามขั้นตอน ภายใน 60 วัน ต้องมีการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ขึ้นมาทำหน้าที่แทน เนื่องจาก ตามข้อกฎหมาย กรรมการบริหารพรรค ทั้ง 18 คน ต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ จากการลาออกของหัวหน้าพรรคด้วย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรมว.ยุติธรรม และอดีตบ้านเลขที่ 111 กล่าวว่า เสียดายที่นายงยงยุทธ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และส.ส. แต่เชื่อนายยงยุทธ คิดรอบคอบแล้ว เป็นนักการเมืองที่มีสปิริตและเสียสละมาก เนื่องจากไม่มีเหตุจำเป็นที่ต้องลาออก เพราะ กกต. ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา


              “ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ บ้าน 111 เพิ่งมาเป็นสมาชิกใหม่ แต่เชื่อว่า ทางพรรค คงเห็นว่ามีคนที่ทุ่มเททำงานเพื่อพรรค และพร้อมรับตำแหน่งนี้ เพราะคนเก่าๆ ยังมีอยู่เยอะ” นายพงศ์เทพ กล่าวถึง ส.ส.พรรคเพื่อไทย บินพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่ามีใครไปบ้าง แต่เชื่อว่าเป็นการเดินทางไปพบปกติ ตามประสาคนที่เคารพนับถือ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์