“เหลิม”หนีบลูกเมียทัวร์ฮ่องกงสยบข่าวพบ“แม้ว”

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ปฎิเสธกระแสข่าวที่จะเดินทางไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายการัฐมนตรี ที่ประเทศฮ่องกงว่า  ตนไปฮ่องกงจริง แต่ไม่ได้ไปพบพ.ต.ท. ทักษิณ จะพาภรรยา ลูกและหลานๆไปเที่ยว บังเอิญมีข่าวพ.ต.ท.ทักษิณ มาฮ่องกงพอดี  ยืนยันไม่ได้นัดพบกัน เพราะถ้านัดพบกันจริงคงไม่พาครอบครัวไปด้วย 

               
ถามว่า ไปฮ่องกงเป็นการพาครอบครัวไปพักผ่อนใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่ได้พักผ่อน  ไปเที่ยว
 
ตนไม่ได้เครียดอะไรถึงต้องพักผ่อน ภรรยา หลาน ลูก ไป   ผู้สื่อข่าถามย้ำว่า บังเอิญเกินไปหรือไม่  ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ฮ่องกงเป็นเกาะใหญ่เบ้อเริ่มเทิ่ม คนไม่รู้กี่ล้าน ไม่เกี่ยวกันหรอก คนละเรื่อง

               
เมื่อถามถึงกระแสข่าว ร.ต.อ.เฉลิมจะนั่งควบรมว.มหาดไทย ในการปรับครม.ครั้งต่อไป

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตอนนี้ก็กำกับดูแลอยู่แล้ว แต่การนั่งควบคงไม่มี เพราะงานของตนก็หนักอยู่แล้ว  แค่รองนายกฯกำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ผอ.ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ก็ทำงานแทบไม่ไหวแล้ว 


“เหลิม”หนีบลูกเมียทัวร์ฮ่องกงสยบข่าวพบ“แม้ว”

ถามต่อว่า หากมีโอกาสได้พบกับพ.ต.ท.ทักษิณ จะคุยเรื่องอะไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้พบ เพราะไม่ได้นัดหมายกัน 

 และไม่ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะมาจริงหรือไม่  เมื่อถามว่า จะโทรศัพท์หาหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ได้โทร  เพราะไม่ได้นัดหมายกันก่อน ไม่รู้ท่านอยู่ที่ไหน นอกจากนี้ภารกิจท่านก็เยอะ วันนี้ตนแค่พากาโม้(หลาน )ไปเที่ยว  ไป 2 วันก็กลับแล้ว

               
ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวด้วยว่า การเดินทางมาฮ่องกงครั้งนี้ ไม่เกรงกลัวว่าจะตกเป็นเป้าโจมตีของฝ่ายค้าน  วิจารณ์มาก็ตอบไป
 
พร้อมปฏิเสธไม่ทราบข่าวที่จะมีส.ส.ในพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก เตรียมเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ฮ่องกงด้วย เมื่อถามย้ำว่า ข่าว ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำ ส.ส.จำนวนมากเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเกี่ยวข้องกับการปรับ ครม.หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่มีหรอก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวด้วย อำนาจการปรับ ครม.เป็นอำนาจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พวกที่ออกข่าวกดดันนายกฯสุดท้ายคนเหล่านั้นจะไม่ได้รับตำแหน่ง

               
“ผมขอเตือนออกอากาศเลย นายกฯบอกแล้วว่ายังไม่ปรับ  ๆ ก็ต้องฟังนายกฯ คนอื่นที่มาพูดออกข่าวอย่างนั้นอย่างนี้ อยากถามว่าคุณมีอำนาจหรือเปล่า ก็ไม่มี สื่ออย่าไปรายงานข่าวเลย เชื่อผมเถอะนายกฯยืนยันชัดเจนว่ายังไม่ปรับก็แปลว่ายังไม่ปรับ และที่มีการรายงานข่าวอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มาเกี่ยวข้องนั้น ยืนยันพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยเกี่ยวข้อง และที่ผมไปรับผิดชอบงานกระทรวงมหาดไทย เพราะนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ เห็นว่า ผมเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาก่อน เข้าใจงานดีไม่ต้องไปเริ่มงานใหม่ ไม่ต้องศึกษางานก็เท่านั้นไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนใครจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อยู่ที่ดุลพินิจของนายกฯยิ่งลักษณ์ สำหรับผมงานที่รับผิดชอบอยู่เยอะอยู่แล้ว” รองนายกฯ กล่าว

               
เมื่อถามว่า คาดจะมีการปรับ ครม.หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบ อยู่ที่นายกฯ

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านบอกให้จับตามอง อาจมีการปรับ ครม.เกิดขึ้น  ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การปรับ ครม.ฝ่ายค้านมายุ่งอะไรด้วย เป็นอำนาจของรัฐบาล เป็นอำนาจของนายกฯ ไม่มีงานทำหรือไง ถึงมาเสนอแนะให้ปรับ ครม.  เล่นการเมืองยังไง ตัวเองไม่มีอำนาจ ไม่มีหน้าที่ คุณเตรียมตรวจสอบ เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ เตรียมหาข้อมูลและยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ จะยื่นใครก็เชิญ อันนั้นคือหน้าที่ของฝ่ายค้าน

               
เมื่อถามว่ารัฐบาลพร้อมชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  พร้อมเกินร้อย ฝากไปยังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ด้วยที่บอกจะใส่ชื่อตนในฐานะผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่าลืมนะ เรื่องยาเสพติดตนปราบดีกว่าพรรคประชาธิปัตย์ประมาณ 40%  เรื่องบ่อนการพนันตนท้าเลยว่าอีกร้อยรัฐบาลก็แก้ได้ไม่หมด มีการขโมยเล่น ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา
 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์