ปูย้ำนายกฯชื่อยิ่งลักษณ์เมินส.ส.กดดันปรับครม.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีส.ส.และแกนนำพรรคเพื่อไทยบินไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ฮ่องกง โดยมีกระแสข่าวอาจเป็นการหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า  


คงเป็นเรื่องส่วนตัว  เรื่องปรับครม.คงไม่สามารถหารือตรงนั้นได้ ตอนนี้ยังยืนยันเหมือนเดิม ยังไม่มีการปรับครม.  สำหรับการเคลื่อนไหวเรื่องการปรับครม.ในพรรคเพื่อไทยนั้น มีให้เห็นอยู่ตลอด สื่อก็ถามมาตลอด  ก็เป็นคำถามที่ทุกคนคงอยากทราบข่าว แต่อย่างที่บอกเหมาะสมกับเวลาจะแจ้งอีกที

ผู้สื่อข่าวถามว่า สมาชิกพรรคที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่สามารถกดดันนายกฯได้ใช่หรือไม่ ในเรื่องการตัดสินใจปรับครม. นายกฯกล่าวว่า  ใช่ คืออย่าใช้คำว่ากดดัน เพราะจริงๆอยู่ที่ความเหมาะสม การเคลื่อนไหวอะไรต่างๆ จริงๆไม่ถึงขนาดการเคลื่อนไหวหรอก คงอาจจะอยากเสนอข้อคิดเห็นมากกว่าก็รับไว้ แต่เวลาเท่านั้นที่จะเป็นตัวบอกความเหมาะสม

เมื่อถามย้ำว่าถ้าจะปรับครม.หรือเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ต้องหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ ทุกอย่างมีกระบวนการและกลไกของพรรคอยู่แล้ว

พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยว เรื่องครม.เป็นเรื่องของดิฉันเองที่ต้องมาหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเมืองไทย ทุกอย่างอยู่ในเมืองไทย การตั้งครม.และเรื่องหัวหน้าพรรคยืนยันยังอยู่ในเมืองไทย และอยู่ภายใต้กลไกของคณะกรรมการบริหารพรรค” นายกฯกล่าว

                

เมื่อถามว่า ณ วันนี้ผู้นำประเทศยังชื่อ “ยิ่งลักษณ์” อยู่ใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและอารมณ์ดีว่า “ต้องถามว่า วันนี้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ใครคะ สัมภาษณ์ ยิ่งลักษณ์ ใช่ไหมคะ”  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์