“เฉลิม” เผย เตรียมบินพบทักษิณที่ฮ่องกง 4 ต.ค.

“เฉลิม” เผย เตรียมบินพบทักษิณที่ฮ่องกง 4 ต.ค. วอนตร.เป็นกลาง แต่อยู่ข้างพท.ชวนสีกากีพา "พี่กลับบ้าน"

วานนี้ 3 ต.ค.ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) บรรยายพิเศษเรื่องการปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า จากนโยบายของรัฐบาลนั้น นอกจากการเป็นนายตำรวจที่เก่ง มีวิสัยทัศน์ อยากจะขอฝากให้นายตำรวจปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด ประกอบด้วย 1.การแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือว่านโยบายหลักของรัฐบาล และถือเป็นวาระแห่งชาติ 2.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติชอบในภาครัฐอย่างจริงจัง 3.การเร่งนำสันติสุขและความปลอดภัยกลับมาสู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยน้อมนำกระแสพระราชดำรัส "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" เป็นหลักการปฏิบัติ 4.ให้ตำรวจเข้าไปช่วยกันดูแลและปราบปรามการทุจริตโครงการจำนำข้าวอย่างจริงจัง
 
นอกจากนี้ อยากจะให้ตำรวจสานงานนโยบายระยะยาว อย่างนโยบายด้านความมั่นคงของรัฐ การเทิดทูนและพิทักษ์ไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์

 
สำหรับวิสัยทัศน์ของตำรวจนั้น ต้องมีการประเมินจากสถานการณ์ภายนอกว่ามีอะไรบ้างที่จะส่งผลกระทบต่อการทำงาน อย่างนโยบายของรัฐบาล หรือสภาพเศรษฐกิจในขณะนั้น รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาประกอบการกำหนดวิสัยทัศน์การทำงาน ไม่ใช่กำหนดวิสัยทัศน์จากในองค์กรเท่านั้น

"ส่วนตัวผมมองว่าตำรวจเป็นคนเก่ง  ฉะนั้นผมมีความคิดจะเสนอให้ตำรวจไปเป็นทูต เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีปัญหายาเสพติด แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการสร้างรัฐตำรวจ แต่เพราะผมอยากใช้งานคนเก่งเท่านั้นเอง โดยการเป็นตำรวจที่ดี ต้องรู้รักษาหน้าที่ ทันคน ทันงาน ทันเหตุการณ์ ทันเกม ทั้งนี้ จากการทำงานกับ พล.ต.อ.อดุลย์ สมัยเป็นเลขาธิการ ป.ป.ส.ทำให้เชื่อมั่นว่า ตำรวจยุคนี้จะพัฒนา มีผู้นำที่เก่งและดี " รองนายกฯ กล่าว


“เฉลิม” เผย เตรียมบินพบทักษิณที่ฮ่องกง 4 ต.ค.

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กล่าวว่า อีกสิ่งหนึ่งที่จะต้องเน้นเป็นนโยบายสำคัญ คือ การเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558
 
เพราะเมื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว การทำงานของตำรวจต้องเผชิญกับ 3 ปัญหาหลัง เช่น 1.เรื่องอาชญากรรรมข้ามชาติ 2.ปัญหายาเสพติด และ 3.ปัญหาด้านการก่อการร้าย เพราะเมื่อก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนแล้ว ประชากร 1 ใน 10 ชาติของอาเซียนจะมาอยู่ในการดูแลทั้งหมด โดยในเร็ววันนี้ตนจะชวน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา อดีตรอง ผบ.ตร.และนายตำรวจที่ทำคดีลูกเรือจีน 13ศพ เดินทางไปยังประเทศจีน 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมาทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โทรหาตนให้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อีกตำแหน่งหนึ่ง โดย พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเสมอว่าท่านเป็นรอง ผกก.สั่งสารวัตรได้คนเดียว โดยในเร็ววันนี้ตนจะเชิญนายตำรวจระดับผู้กำกับการมาประชุมมอบนโยบายต่อไป

“ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย (พท.) จะอยู่เป็นรัฐบาลยาว ฉะนั้นตำรวจที่ไปอยู่ข้างพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ทำใจเถอะน้อง น้องแทงไฮโลผิด แทงผิดเจ้ามือกินรวบ ตำรวจบางคนไม่ไหวจริงๆ เกินเหตุ ผมขอให้ตำรวจเป็นกลาง แต่อยู่ข้างพรรค พท.โดยมีภารกิจคือเอาพี่กลับบ้าน ใครเห็นด้วยปรบมือขึ้น" รองนายกฯ กล่าวพร้อมเสียงปรบมือดังลั่นห้องประชุม

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ขอให้ตำรวจทำงานเต็มที่ โดยขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ รักในหลวง

ตนมองเรื่องที่มีกลุ่มบุคคลพยายามเอาผิดกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะผิดต่อหน้าที่ เป็นเรื่องตลก ตรงนี้ขอเรียนว่าต้องมีหน้าที่ แต่ ผบช.น.ไม่มีหน้าที่ในต่างประเทศ ซึ่งวันที่ 4 ต.ค.นี้ ตนจะเดินทางไปฮ่องกง เพื่อไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ หากสื่อวิจารณ์ ตนจะบอกว่าไปจริงแต่ไม่ได้เจอกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้พบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์