มาร์คจวกปภ.ทวงเงินน้ำท่วมกทม.

มาร์คจวกปภ.ทวงเงินน้ำท่วมกทม.

"อภิสิทธิ์"  ​อัด  ปภ.ทวงเงินน้ำท่วม กทม.​ จ้อหยุดเล่นการเมือง เดินหน้าแก้ปัญหา 

นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  กรณีที่กรมป้องกันสาธารณภัย (ปภ.) ทวงเงินจากกรุงเทพมหานคร(กทม.) ที่ได้จ่ายเยียวยาให้กับประชาชนไปแล้ว นั้น ทาง กทม.ได้จ่ายเงินเยียวยาตามหลักเกณฑ์แนวทางของรัฐบาล ซึ่งได้สำรวจ 2 รอบโดยรอบแรกที่ตรวจสอบและจ่ายไปแล้วมีเงินเหลืออยู่ราว 753 ล้านบาท แต่สำรวจในรอบที่สอง กทม.ต้องการเงินจาก ปภ.เพิ่มอีก 1,800 ล้าน โดยกทม.ได้จ่ายเงินจำนวน 753 ล้านนี้ไปก่อนและทำเรื่องของจากรัฐบาลเพิ่มอีก 1,100  ล้านบาท จากรัฐบาลตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตรมว.มหาดไทยที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องนี้ เคยพูดในเวลานั้นว่า อนุมัติแล้วและกำลังเร่งให้จ่ายมา

ดังนั้น  จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ที่ ปภ.จะมาเรียกคืนคือที่สุดแม้จะเอาเงิน 753 ล้านบาทนี้คืน

ทางรัฐบาลก็ต้องหาเงิน1,800 ล้านบาทมาให้ กทม.อยู่ดี  เรื่องนี้อย่าพยายามสร้างประเด็นทางการเมือง ขอให้ทุกอย่างเดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนจะดีที่สุด  ซึ่งตนเองได้คุยกับผู้ว่าฯกทม.และคนในรัฐบาลแม้กระทั่งนายปลอดประสr สุรัสวดี รมว.วิทย์ศาสตร์ฯ ที่ดูแลเรื่องน้ำว่า เวลาน้ำท่วม ฝนตกรถติดอย่ามัวมาทะเลาะกัน ขอให้ลงพื้นที่ไปด้วยกันเพื่อแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านดีที่สุด เรื่องนี้ก็เช่นกัน ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งที่ปภ.ก็อนุมัติให้ กทม.ช้ากว่าที่อื่นอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม กรณีมีกระแสข่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.จะไปพบร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ

ก็ขอให้ร่วมกันแก้ไขปัญหาหยุดเล่นการเมืองเพราะเห็นส.ส.และโฆษกพรรคเพื่อไทยยังไม่ยอมหยุดให้ข่าวเพื่อหวังผลทางการเมืองเกี่ยวกับ กทม. ทั้งที่คน กทม.เองกังวลอยู่แล้วเรื่องฝนตกรถติดช่วยแก้ปัญหาดีที่สุด  เพราะทุกอย่างเป็นไปตามหลักการกระจายอำนาจอยู่แล้ว ร.ต.อ.เฉลิมน่าจะเข้าใจดี
 


มาร์คจวกปภ.ทวงเงินน้ำท่วมกทม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์