นายกฯ ไม่โกรธดร. โกร่งติงรับจำนำข้าว ลุยสอบสวมสิทธิ์

นายกฯ ไม่โกรธดร. โกร่งติงรับจำนำข้าว ลุยสอบสวมสิทธิ์


นายกรัฐมนตรี ปัดโกรธ "ดร.โกร่ง" พร้อมเชื่อ ทุกฝ่ายห่วงโครงการรับจำนำข้าว ยืนยัน รัฐบาลน้อมรับฟังทุกความเห็น พร้อมลุยสอบสวมสิทธิ์

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ไม่โกรธ นายวีรพงษ์ รามางกูร ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาระบุว่า นโยบายรับจำนำข้าว มีกระบวนการส่อทุจริต เกษตรกรไม่ได้รับผลประโยชน์ และอาจส่งผลให้รัฐบาลล่มได้นั้น เพราะเชื่อว่า ทุกฝ่ายมีความห่วงใย ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมน้อมรับฟังทุกความคิดเห็น แต่ขอให้ไปถามเกษตรกรและทุกส่วนก่อนว่า ได้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าวหรือไม่

โดย นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นโยบายรับจำนำข้าวได้รับการตอบรับจากประชาชนและเอกชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบว่าได้พูดคุยเคลียร์ทำความเข้าใจกับนายวีรพงษ์ แล้วหรือไม่

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พบการสวมสิทธิ์การรับจำนำข้าวนั้น หากพบการทุจริตก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

ขณะที่ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่า
นโยบายรับจำนำข้าวไม่ส่งผลให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ และไม่ทำให้เสียระบบการขายข้าวของไทยอย่างแน่นอน ขณะที่ นายกฯ ปฏิเสธไม่ทราบว่า พรรคเพื่อไทย มีมติให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) โดยให้ทุกอย่างเป็นมติของพรรค


ปชป.แนะรัฐบาลฟัง'ดร.โกร่ง'จำนำข้าว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นผู้นำในการปรับคณะรัฐมนตรี โดยมองว่าขณะนี้ หากมีการปรับ อาจได้บุคคลที่มานั่งเก้าอี้รัฐมนตรี ที่ไม่เหมาะสมเท่าที่ควร เพราะมีผู้มีบารมีในต่างประเทศ และ เจ๊ ด. พยายามผลักดันบุคคลในสังกัดให้เป็นรัฐมนตรี

"วันนี้ท่านนายกรัฐมนตรี ควรจะระมัดระวัง กับแม่ทัพ ควรจะแสดงศักยภาพผู้นำ เป็นตัวของตัวเอง ในการที่จะแต่งตั้งรัฐมนตรีที่มีฝีมือเหมาะสมจริงๆ"

นอกจากนี้ นายองอาจ ยังกล่าวถึงกรณีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ที่ทางด้าน นายวีรพงษ์ รามางกูร ในฐานะประธานที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาระบุว่าไม่เห็นด้วยกับโครงการจำนำข้าว เพราะจะยิ่งสร้างความเสียหาย จึงอยากให้รัฐบาลทบทวนและเร่งแก้ปัญหา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์