ศูนย์เตือนภัยฯเผยนายกฯสั่งเตรียมเรือดันน้ำ

ศูนย์เตือนภัยฯเผยนายกฯสั่งเตรียมเรือดันน้ำ


ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เผย นายกรัฐมนตรี สั่งเตรียมเรือดันน้ำ รับมือน้ำท่วมกรุง มั่นใจเอาอยู่ ขณะที่ น้ำท่วมดีขึ้น ยัน "แกมี" ไม่ถึงขั้นดีเปรสชั่น แต่เตรียมพร่องน้ำรอแล้ว

น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แถลงสรุปสำหรับการเตรียมการในส่วนของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งเตรียมเรือดันน้ำรองรับสถานการณ์ โดยเฉพาะการระบายน้ำในฝั่งตะวันออก อาทิ เขตหนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง และ จ.สมุทรปราการ ซึ่งตอนนี้ ได้มีการผันน้ำลงทะเลต่อเนื่อง เพราะระดับน้ำทะเลลดลงต่ำสุดในวันที่ 5 - 15 ตุลาคม จึงมั่นใจว่าจะสามารถรองรับสถานการณ์ได้


ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีความเป็นห่วงในพื้นที่ประสบเหตุเดิม ที่เป็นพื้นที่เปราะบาง ทั้ง 30 จังหวัดที่มีปริมาณน้ำฝนมาก และพื้นดินชุ่มฉ่ำ โดยเฉพาะ จ.สระแก้ว ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด กระบี่ ระนอง พังงา และ ภูเก็ต ที่อาจเกิดอุทกภัยซ้ำรอยได้


ส่วนข้อมูลสถานการณ์น้ำและภัยพิบัติโดยรวมพบว่า สถานการณ์น้ำในประเทศเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ในช่วงสัปดาห์นี้ทางทะเลจีนใต้ ได้มีการก่อตัวของพายุโซนร้อนแกมี ที่กำลังจะขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามและจะเกิดผลกระทบทางอ้อมกับประเทศไทยทางภาคอีสาน โดยเฉพาะตอนกลางและตอนล่างของภูมิภาค ซึ่งจังหวัดที่มีความน่าเป็นห่วงคือ จังหวัดชัยภูมิ ที่ประสบอุทบภัยมาก่อน และจังหวัดอุบลราชธานี ที่พายุจะพาดผ่านจากประเทศเวียดนาม โดยตอนนี้ได้มีการเตรียมพร่องน้ำในเขื่อนสิรินธร เพื่อระบายน้ำออกแม่น้ำมูล และในส่วนของประชาชน ก็ขอให้มีการติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคอีสาน หากเกิดเหตุจะมีการเตือนภัยล่วงหน้า ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในแต่ละพื้นที่ และมีการประกาศผ่านสื่อต่าง ๆ แต่ทั้งนี้คาดว่า เมื่อพายุเคลื่อนที่มาถึงประเทศไทย จะอ่อนกำลังลงไม่เกินระดับดีเปรสชั่น 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์