นายกฯ แจงสหประชาชาติสนใจไทยเรื่องแก้ไขปัญหาความมั่นคง

นายกฯ แจงสหประชาชาติสนใจไทยเรื่องแก้ไขปัญหาความมั่นคง

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส. ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
แถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงก่อนการประชุมครม.เรื่องสรุปการเดินทางไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทางสหประชาชาติให้ความสนใจในเรื่องการแก้ไขปัญหาความมั่นคงด้วยวิธีการสันติวิธียึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง การต่อต้านการค้ามนุษย์ โดยมอบให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และนาย สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัย รมว.ต่างประเทศ ดำเนินการในเรื่องนี้เพื่อจะสามรรถชี้แจงได้ว่าประเทศไทยดำเนินการต่อต้านเรื่องนี้อย่างเข้มแข็ง เข้มข้น ร่วมถึงการประชุมเรื่องบทบาทสตรีและเด็ก ที่จะเน้นการให้โอกาสเท่าเทียมกันระหว่างชายหญิง การประชุมทวิภาคี

เช่นการประชุมทวิภาคีกับนายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ในเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน

โดยจะมีการตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่างไทยและพม่า โดยจะจัดขึ้นที่ไทยเป็นครั้งแรก จะหารือในด้านการค้าการลงทุน และโครงการทวายด้วย โดยการเดินทางไปครั้งนี้เรามี นาย กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วยนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ก็เป็นโอกาสอันดีในการชี้แจงกับนักลงทุน สถาบันการเงินการคลังให้มาลงทุนในประเทศไทย พร้อมกับไปเปิดงานครัวไทยสู่ครัวโลกด้วย

น.ส.ศันสนีย์ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรียังได้เดินทาไปดูงานของเทศบาลนครนิวยอรก์

โดยมีนายกเทศมนตรีนครนิวยอรก์ให้การต้อนรับและพาไปดูงานผังเมือง การจราจร การดแลความปลอดภัย  ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาเรื่องผังเมืองการจราจรในกทม.ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์