“นายกฯ” ย้ำยังไม่ปรับครม. แจงอยากเร่งทำงานรับมือพายุเข้า

“นายกฯ” ย้ำยังไม่ปรับครม. แจงอยากเร่งทำงานรับมือพายุเข้า

“นายกฯ” กระจายงานของ “ยงยุทธ” ให้รองนายกฯ มอบ “เหลิม” ดูแลมหาดไทย-ศอ.บต.-ป.คอป. แย้มยังไม่คิดปรับครม.ช่วงนี้ ให้รักษาการงานไปก่อน บอกอยากเร่งทำงานให้ต่อเนื่อง เพราะพายุเริ่มเข้า

ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น. วันนี้ (2 ต.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.
 
ถึงการแบ่งงานที่อยู่ในความรับผิดชอบของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ว่า ต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
สำหรับงานในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั้น ได้กระจายความรับผิดชอบไปให้รองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนช่วยดูแล โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)  สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พร.) ศูนย์อำนวยการบริหารจัดหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอ.บต.) รวมทั้งคณะกรรมการประสานงานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะ ของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ป.คอป.) มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล

ส่วนกระทรวงคมนาคม มอบให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กำกับดูแล ขณะที่งานที่เหลือ
 
ได้แก่ สำนักงานพระพุทธศาสนา และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ดูแล   ส่วนงานในตำแหน่งของ  รมว.มหาดไทย มอบหมายให้นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย รักษาการดูแล

ต่อข้อถามว่าแสดงว่ายังไม่มีการปรับครม.ในช่วงนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า ยัง เพราะอยากให้งานต่อเนื่องโดยเร็ว
 
ซึ่งได้มอบหมายงานไปแล้ว เมื่อถามว่าจะให้เวลารักษาการงานดังกล่าวไปนานแค่ไหน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวดูก่อน ต้องดูก่อน ยังไม่ได้คุยเรื่องการปรับครม. เพราะยังอยากจะเร่งเรื่องการทำงานก่อน เพราะช่วงนี้เริ่มมีพายุและน้ำฝนเข้ามาแล้ว จึงอยากเร่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชนก่อน”

เมื่อถามว่าปัจจัยที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องนำมาพิจารณาในการปรับครม.หรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ เราก็ต้องทำงานปกติ เมื่อถามย้ำว่าสิ้นปีนี้จะได้เห็นการปรับครม.หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งถามแบบนั้น เพราะเรื่องอนาคตคงตอบยาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์