พท.ปัดเล่นการเมืองขนทรายอุดท่อ

พท.ปัดเล่นการเมืองขนทรายอุดท่อ

"วิชาญ" ​ปัดเล่นการเมืองขนทรายอุดท่อ​ วอนกทม.เปิดประตูระบายเพิ่มรับมือพายุ 6-7 ต.ค.นี้หวั่นน้ำท่วมตะวันออก​

นายวิชาญ มีนชัยนันท์  สส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่าการพบกระสอบทรายในท่อระบายน้ำในเขตมีนบุรี เป็นประเด็นการเมืองนั้น ยืนยันว่าคงไม่มีใครอุตริเอากระสอบทรายไปใส่ท่อแล้วบอกว่าเป็นประเด็นการเมือง เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยืนยันได้

ส่วนกรณีที่มีน้ำท่วมขังใน กทม.ฝั่งตะวันออก
 
อยากเรียกร้องให้กทม.ช่วยยกประตูระบายน้ำสูงขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้ระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ เพราะขณะนี้ประตูระบายในฝั่งตะวันออกยกขึ้นเพียง 30-40 ซ.ม. ยังสามารถยกได้มากกว่านี้ มิเช่นนั้นหากวันที่ 6-7 ต.ค. ที่มีการคาดการณ์ว่าจะมีพายุเข้า และอาจจจะมีน้ำเหนือไหลมาเติม จะทำให้ประชาชนกทม.ฝั่งตะวันออกเดือดร้อนมากขึ้น

นอกจากนี้ ​ขอให้มีการขุดลอกคลองแสนแสบที่อยู่ในภาวะตื้นเขิน

แม้จะกทม.บอกว่าได้มีการขุดลอกไปแล้วเมื่อปี 53 แต่ขณะนี้เห็นชัดว่าคลองแสนแสบตื้นเขินมาก จึงอยากให้ขุดลอกอีกครั้ง ยืนยันว่าสิ่งที่ออกมาพูดเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน สส.พรรคเพื่อไทยไม่ประสงค์จะเล่นการเมือง

นายวิชาญ กล่าวว่า ขณะนี้มีการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่ในเขตฟลัดเวย์ฝั่งตะวันออก ซึ่งกฎหมายระบุว่าห้ามก่อสร้าง ตรงนี้ถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งคนที่อนุญาตให้ก่อสร้างได้ก็คือกทม. จึงอยากถามผู้ว่ากทม.จะเอาผิดกับใคร​


พท.ปัดเล่นการเมืองขนทรายอุดท่อ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์