เฉลิมหนุนปูควบ มท.1 ขู่ใครกดดัน-ล้ำเส้นเจอใบแดง

เฉลิมหนุนปูควบ มท.1 ขู่ใครกดดัน-ล้ำเส้นเจอใบแดง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อาจควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 
หลังจากที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ลาออกว่า ไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีสามารถควบกระทรวงใดก็ได้เพราะถือเป็นผู้บริหารสูงสุดของคณะรัฐมนตรี ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มีสิทธิและมีความเหมาะสมในทุกตำแหน่ง

ถามว่าผลโพลที่ออกมาดูเหมือนประชาชนจะสนับสนุน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ หลังจากเกษียณอายุจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ให้นั่งรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า พูดไม่ได้ และนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่มีการปรับ ครม.เพราะอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่นายกฯ หากนายกฯต้องการปรับก็คือปรับ อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวที่ว่าจะมีการปรับ ครม.นั้น ไม่สามารถกดดันนายกฯได้ เชื่อว่าถ้าใครคนใดกดดันและมีการล้ำเส้น จะโดนใบแดง

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษัณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่พอใจ

ที่ ร.ต.อ.เฉลิมเปิดบ้านให้ผู้สื่อข่าวเข้ามาสัมภาษณ์ถึงกรณีนายยงยุทธและการปรับ ครม. เมื่อวันที่ 30 กันยายน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่มี และไม่ทราบ นักข่าวเข้ามาสัมภาษณ์และถามว่าจะรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ ก็บอกไปว่า มีงานเยอะอยู่แล้ว และยังไม่เห็นมีใครมอบหมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์