เต้นไม่รู้ตู่เตรียมนั่งรมต.

เต้นไม่รู้ตู่เตรียมนั่งรมต.

"ณัฐวุฒิ" ไม่รู้ "จตุพร" เตรียมนั่งรมต. ชี้ยกคุณสมบัติครบถ้วน โต้ข่าวแกนนำพรรคบีบ "ยงยุทธ" ลาออก เหตุสนิทเสื้อแดง ด้าน "เฉลิม" ปัด นายกฯ ปรับครม. มั่นใจ "จตุพร" คุณสมบัติเหมาะสมนั่งรัฐมนตรี

วันนี้ 2 ต.ค.55  เวลา 08.45 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และแกนนำนปช.

 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย สนับสนุนให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ได้เป็นรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง แต่การจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นดุลยพินิจและอำนาจของนายกรัฐมนตรี และตอนที่ตนเข้ามาทำงานก็ไม่ได้มีเรื่องโควตาของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทุกคนในครม.ทำงานอย่างเต็มกำลัง ซึ่งหากผู้นำสูงสุดคิดว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนทีมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ก็เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายเข้าใจได้ อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจว่าการพี่น้องคนเสื้อแดงออกมาเรียกร้องให้มีการแต่งตั้งนายจตุพรเป็นรัฐมนตรีทุกครั้งที่มีกระแสข่าวปรับครม.นั้น ก็เพราะพี่น้องที่ร่วมต่อสู้มาด้วยกันมาได้เห็นศักยภาพ ขีดความสามารถ และความทุ่มเทจริงใจต่อพรรค จึงเห็นว่าเพื่อนน่าจะได้รับโอกาส ซึ่งก็เป็นการสนับสนุนกันธรรมดา ส่วนการพิจารณาเป็นเรื่องของนายกฯ พวกเราไม่เคยก้าวล่วง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงเวลาที่นายจตุพรจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือยัง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนพูดมาตลอดว่า นายจตุพร มีขีดความสามารถทางการเมืองไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร จุดยืนเรื่องประชาธิปไตยแน่ชัด และได้รับการสนับสนุนจากประชาชนจำนวนมาก ฉะนั้นหากพิจารณาคุณสมบัติเฉพาะตัวของนายจตุพรเรียกว่า พร้อมอย่างที่สุด แต่จะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ หรือจะเป็นตอนไหนอย่างไร เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือนายจตุพรและคนอื่นๆ เพราะเป็นเรื่องของนายกฯเป็นหลัก
 
เมื่อถามว่า หากนายจตุพรได้เป็นรัฐมนตรีจะได้อยู่ด้วยกันหรือไม่ หรือมีคนใดคนหนึ่งต้องไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนกับนายจตุพรเราอยู่กันด้วยหัวใจ ร่วมเป็นร่วมตายกันมา การจะได้อยู่ในสภาด้วยกัน หรืออยู่ในครม.ด้วยกันนั้นถือเป็นเส้นทางทางการเมือง แต่เส้นทางชีวิตถือว่าอยู่กันทั้งชีวิตอยู่แล้ว กอดคอหลังพิงกันมาตลอด
 
ส่วนกรณีที่มีการระบุว่านายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถูกบีบให้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย

เนื่องจากมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับแกนนำคนเสื้อแดงมากเกินไปนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คงไม่เลยเถิดขนาดนั้น และคงไม่ใช่เพราะรัฐมนตรีคนไหนไปใกล้ชิดกับคนเสื้อแดงแล้วจะถูกกดดันให้ออก แต่เรื่องของนายยงยุทธเป็นเรื่องเฉพาะกรณี เนื่องจากเวลานี้มีเป้าหมายทางการเมืองที่ทำให้คนเสื้อแดงและรัฐบาลเกิดรอยร้าวทางความรู้สึก ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้ผล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์