แนะหาระดับโลกซ่อมสุวรรณภูมิ ดึงความเชื่อมั่นนานาชาติกลับคืน

วันนี้ (13 ก.พ.) นายต่อตระกูล ยมนาค ประธานคณะกรรมการตรวจสอบแท็กซี่เวย์ รันเวย์ชำรุด ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางโทรทัศน์ช่อง 3 ถึงการซ่อมแซมผิวรันเวย์และแท้กซี่เวย์ ว่าในส่วนของรันเวย์นั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นปัญหาที่ทั่วโลกก็เจอ แต่สำหรับสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาอาจทำให้นานาชาติมีความกังวล ถ้าจะให้ดีอาจจะต้องประกาศหาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญที่สุดจากทั่วโลกมารับงานซ่อมแซม เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนจากทั่วโลก และในแง่ของทางช่างมีเทคนิคพิเศษที่แก้ได้ ซึ่งเวลานี้มีบริษัทที่มีความสามารถด้านนี้จริงๆ ในโลกนี้มีไม่เกิน 3 ราย

นายต่อตระกูล กล่าว


"ที่ผ่านมา เราไม่เคยเลือกคนดีเข้ามาทำ เราไม่เลือกเลย ใครยื่นมือเข้ามาใต้โต๊ะเราก็ให้ทำ ต่อไปนี้ต้องเป็นผู้ที่มีฝีมือจริงๆ สุวรรณภูมิเป็นความผิดพลาดที่ต้องจำเป็นบทเรียน"

นายต่อตระกูล กล่าวต่อว่า ปัญหาเกิดจากน้ำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำจากใต้ดินและน้ำบนผิวดิน คือน้ำฝนที่ตกลงมาและซึมลงไป และบริเวณที่ 20,000 ไร่ของสนามบินนั้น จะมีบริเวณที่ว่างเปล่าที่ยังไม่ได้ทำอะไร มีการนำทรายไปถมไว้ ซึ่งตรงจุดนั้นกลายเป็นที่น้ำไปซึมขังไว้ ทำให้กลายเป็นปัญหาขึ้นมา และการออกแบบก็ไม่ได้เผื่อการระบายน้ำไว้ เพราะไม่คิดว่าจะมีน้ำมาขัง วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นเราเสนอให้เจาะรางระบายน้ำออกมา


ประธานคณะกรรมการตรวจสอบฯ กล่าวต่อว่า


แนวทางการบริหารจัดการเรายังสามารถปิดซ่อมเป็นบางส่วนได้ ไม่จำเป็นต้องปิดสนามบินทั้งหมดเพื่อซ่อมแซม แต่ความเห็นส่วนตัวในแง่ของช่างแล้ว การที่ปิดซ่อมเลยจะสะดวกและประหยัดเวลามากกว่า การซ่อมไปใช้ไป

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์